แบ่งปัน

ภาพเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาเร่งปฐมพยาบาลนักท่องเที่ยวจีนที่ไก่ติดคอและส่งโรงพยาบาลบางละมุง แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมารายนี้เปิดเผย เมื่อเวลา 15.00 น. ( 1 ต.ค.61 ) เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุ มีนักท่องเที่ยวกินอาหารแล้วเกิดติดคอ ภายในที่ร้านอาหารบริเวณปากซอยบุญสัมพันธ์ 17 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งเร่งตรวจสอบและช่วยเหลือ


ในที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวชาวจีนทราบชื่อนายกู เว่ย ( Gu Wei ) อายุ 31 ปี สภาพนอนแน่นิ่ง ตาเหลือก ไม่หายใจ โดยมีเพื่อนชาวจีนยืนอยู่ข้างกันในอาการตื่นกลัว เจ้าหน้าที่จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่นักท่องเที่ยวรายนี้กลับยังไม่ฟื้นคืนสติจึงรีบนำส่ง รพ.บางละมุงเพื่อช่วยเหลือต่อ
สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า นักท่องเที่ยวรายนี้ได้มากับเพื่อนประมาน 6 คน โดยสั่งอาหารเมนูผัดกระเพราราดข้าวมารับประทาน พร้อมกับนำอาหารที่นักท่องเที่ยวเตรียมมาคล้ายผัดขาไก่ที่มีขาไก่ที่หัดเป็นข้อๆ กับพริกหยวก โดยระหว่างทานอาหารไปสักพัก นักท่องเที่ยวรายนี้เกิดอาการชักเกร็ง คล้ายอาหารติดคอ ก่อนล้มลงไปนอนกับพื้น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลือดังกล่าว


ซึ่งในเบื้องต้น นักท่องเที่ยวรายนี้ได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากเศษกระดูกไก่ไปติดคาหลอดลม จนทำให้ขาดอากาศหายใจตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งศพไปชันสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย