แบ่งปัน

เมื่อเวลา10.30 น.( 3 ต.ค. 61 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ร.ต.อ.ณธกร จันทร์รอด รอง สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมควบคุมตัว Mr.Sidney Michael Edward อายุ 72 ปี ชาวอังกฤษ และ น.ส.เพ็ญสกาว นาโสก อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดมุกดาหาร สองสามี-ภรรยา มายังห้องเกิดเหตุของซฮย 5 อพาร์ทเม้นท์ ตั้งอยู่กลางซอย 5 ถนนเลียยชายหาดเมืองพัทยา เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในห้อง 508 ซึ่งเป็นห้องของ Mr.Stephen อายุ 66 ปี เพื่อนนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ ว่าหลังจากไปเที่ยวที่ประเทศกัมพูชา และกลับมาห้องพัก พบว่าถูกคนร้ายใช้เครื่องมืองัดแงะลูกบิดและแม่กุญแจบุกเข้าไปลักทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวน 3,000 ปอนด์สเตอร์ลิง คิดเป็นเงินไทยประมาณ 120,000 บาท และฟูกที่นอนขนาด 6 ฟุต แล้วหลบหนีไป ต่อมา ตำรวจจึงลงพื้นที่สืบสวนและตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด กระทั่งทราบว่าคนร้ายไม่ใช่คนไกล เป็นสองสามี-ภรรยา เพื่อนข้างห้องของผู้เสียหายเอง ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน สองสามี-ภรรยา ยังปากแข็งให้การปฏิเสธ จากนั้นตำรวจนำภาพจากกล้องวงจรปิดให้ดู จึงได้รับสารภาพว่าเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์จริง


เบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การว่า ได้แบ่งกันทำหน้าที่ โดยให้ Mr.Sidney เป็นผู้งัดแงะบุกเข้าไปลักทรัพย์ ส่วน น.ส.เพ็ญสกาว มีหน้าที่ดูต้นทาง สาเหตุที่ขโมยเงินเนื่องจากเอาไว้ใช้จ่ายทั่วไป ขณะฟูกที่นอนได้ลักเอาไปนอนเอง แต่เงินนั้นยังไม่ทันได้ใช้ ถูกตำรวจจับกุมได้พร้อมของกลาง อย่างไรก็ตามตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย