แบ่งปัน

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2561 ศูนย์วิทยุสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุพบศพลอยน้ำอเหตุเกิดภายในซอยหนองไม้แก่น 8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมทีมกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาเร่งรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบไทยมุงยืนดูเหตุการณ์จำนวนมากเจ้าหน้าที่จึงกั้นเขตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่เพื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำงานได้สะดวกขึ้นจากการตรวจสอบบริเวณริมคลอง พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ลักษณะนอนคว่ำหน้าออยู่ในคลองสภาพศพสวมใส่กางเกงขาสั่นสีแดงก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเร่งนำร่างที่ไร้วิญญานขึ้นจากน้ำหลังขั้นมาบนฝั่งจึงทำการตรวจสอบโดยละเอียดตามร่างกายผู้ตายไม่พบบาดแผล และไม่พบเอกสารที่ชี้ว่าผู้ตายเป็นใครหรือมาจากที่ไหน


จากการสอบถามนายแกน บัวแพนพันธุ์ อายุ 38 ปี อาชีพก่อสร้าง ผู้พบศพคนแรก กล่าวว่า ตนเป็นคนงานก่อสร้ายพักอาศัยอยู่บริเวณนี้ ใช้เวลาว่างมาทอดแหหาปลา เมื่อช่วงหัวค่ำได้มาทอดแหบริเวณคลองสังเกตเห็นว่าในคลองน้ำคล้ายมีคนลอยน้ำด้วยความ
ตกใจสุดขีดจึงวิ่งไปตามเพื่อนๆมาดู และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เก็บศพรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 วันอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนผู้ญญาติผู้เสียชีวิตเพื่อแจ้งให้ทราบและมาติดต่อขอรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป…………