แบ่งปัน

ไม่เข็ดทั้งให้โอกาส!รวบสาวแคชเชียร์โรงแรมลักเงินนายจ้าง-นักท่องเที่ยว
เมื่อเวลา 11.00 น.( 5 ต.ค. 61 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก.ปป. พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว น.ส.สุรียพรหรือแน็ค สูนย์ไธสง อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 439/2561 ในข้อกล่าวหา’ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างในเวลากลางคืน และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน’


พ.ต.อ.อภิชัย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา น.ส.สุรียพร ผู้ต้องหา พนักงานเคาน์เตอร์แคชเชียร์ โรงแรมเทพทิพย์ ย่านเขาพระตำหนักซอย6 พัทยาใต้ ได้ก่อเหตุใช้กุญแจเปิดตู้เซฟตี้บล็อกลักขโมยเงิน ผู้เสียหายซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวฟินแลนด์ เป็นเงินสกุลต่างประเทศ 2,000 ยูโร และเงินสดของโรงแรมอีกจำนวน 10,000 บาท แล้วหลบหนีไป ภายหลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด
และพบว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียหาย ได้มาติดต่อ น.ส.สุรีย์พร พนักงานเคาน์เตอร์แคชเชียร์ประจำโรงแรมดังแห่งนี้ ช่วยเปิดตู้เซฟตี้บล็อกเพื่อนำเงินมาเก็บรักษา หลังจากนั้น น.ส.สุรีย์พร ได้ออกอุบายนำกุญแจผู้เสียหายมาเก็บไว้กับตัวเอง ก่อนจะเอากุญแจดอกอื่นสลับให้ผู้เสียหายไป ก่อนจะอาศัยช่วงไม่มีคนลักขโมยเงินผู้เสียหาย และเงินรายได้ของโรงแรมหลบหนีไป ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถจับกุมคาห้องพัก ย่านเทพประสิทธิ์


ภายหลังแถลงข่าว พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ ที่โรงแรมเกิดเหตุ เบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การอ้างว่า หลังจากเกิดเหตุได้นำเงินไปใช้หนี้ และพยายามกำลังจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ แต่ไม่รอดถูกจับกุมได้ในที่สุด อย่างไรก็ตาม ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าน.ส.สุรียพรหรือแน็คผู้ต้องหาเคยลักเงินของโรงแรมมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ทางผู้บริหารได้ทำการพูดคุยและทักเตือน และได้ลงทันบทไว้ พร้อมให้โอกาสน.ส.สุรียพรหรือแน็คทำงานต่อ แต่ก็ไม่วายก่อเหตุแบบเดิมอีกจนถูกจับกุมในครั้งนี้