แบ่งปัน

มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานมืองพัทยาเปิดเทศกาลกินเจปี61แบบเรียบง่าย จัดขบวนแห่อัญเชิญ กิ้วอ้วงฮุกโจ้ว และ พระโพธิสัตว์ ทั่วตลาดลานโพธิ์-นาเกลือ


เมื่อเวลา 14.29 น. ( 8 ตุลาคม )ที่โรงเจมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา ทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา และสาธุชนผู้ใจบุญร่วมกันแต่งกายในชุดขาว เข้าร่วมขบวนแห่อัญเชิญ กิ้วอ้วงฮุกโจ้ว และ พระโพธิสัตว์ โดยนำขบวนโดย ท่านโป๊ยเซียนโจ่วซือ กันอย่างเนื่องแน่น โดยภายในขบวนก็ได้มี คณะมังกรทอง สิงโต และวงโยธาทิตของเด็กนักเรียน มาแสดงตลอดเส้นทางที่ขบวนแห่ได้ผ่านไปตามจุดต่างๆ ในพื้นที่ขอนาเกลือ ทั้งนี้ก็มีประชาชนในพื้นที่นาเกลือที่เป็นคนไทยเชื้อสายจีน ได้มาตั้งโต๊ะหมู่บูชาเพื่อเป็นการสักการะแด่องค์เทพ ที่ทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ได้อัญเชิญมาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่คนในครอบครัวอีกด้วย


ส่วนอาหารเจมีจำหน่ายทั่วเมืองพัทยา โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงเจมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานมืองพัทยา มีอาหารเจให้เลือกรับประทานจำนวนมาก ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่ร่วมกินเจในปีนี้มาซื้อไปรับประทานกัน ส่วนเทศกาลกินเจเมืองพัทยา จะมีตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม – 18 ต.ค. 2561 ที่โรงเจสว่าบริบูรณ์ธรรมสถาน พัทยา สำหรับสาธุชนท่านใดที่ต้องการทำบุญสร้างกุศลในกินเจ ก็สามารถไปร่วมงานได้ตามวันดัง