แบ่งปัน

เมื่อเวลา 18.00 น.( 8 ต.ค.61 ) พ.ต.ต.สายใจ คำจุฬา สว.สอบสวน สภ.บางละมุง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิตจากสาเหตุผูกคอตาย เหตุเกิดภายในบ้านไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 71 พัทยาใต้ เมืองพัทยา


ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปลูกเองชั้นเดียวเข้าตรวจสอบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายวุฒิพงษ์ สุทธิธรรม อายุ 33 ปี อาชีพช่างแอร์ ใช้สายไฟผูกกับขื่นภายในบ้าน ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชม. ภายในบ้านไม่พบร่องรอยการรื้อค้น ทรัพย์สินไม่มีสิ่งใดสูญหาย รวมทั้งรถของผู้ตายก็ยังจอดอยู่
จากการสอบสวนทราบว่าเมื่อวานหลังเลิกงานได้กับมานั่งกินเหล้ากับเพื่อน จากนั้นก็แยกย้ายกันนอน ก่อนตอนเช้าเพื่อมาเคาะประตูเพื่อปลุกไปทำงานแต่ผู้ตายเงียบ เพื่อนก็คิดว่าคงเมาหนักเลยไม่สนใจ มาตอนเย็นกลับมาพบว่ารถผู้ตายยังจอดอยู่ประตูก็ยังปิดเลยตัดสินใจพังประตูเข้าไปดุพบว่าผู้ตายเสียชีวิตด้วยการผูกคอเลยแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ


ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาไปเก็บไว้ที่ รพ.บางละมุง ก่อนให้ญาตินำหลักฐานมาแสดงเพื่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ส่วนสาเหตุเท่าที่สอบสวนในเบื้องต้นผู้ตายน้อยใจแฟนสาวที่กำลังคบหา จึงเกิดอาการเครียดเลยตัดสินใจผูกคอตาย