แบ่งปัน

พัทยาฉาวอีก! เพจดังแฉนักท่องเที่ยวจีนร้อง ตร.สนามบินพบพฤติกรรมแก้ไขค่าปรับทิ้งขยะจาก 2,000 บาท เป็น 3,000 บาท คาดเป็นไกด์เถื่อนหลอกลวงนักท่องเที่ยว ถึงคราวผู้บริหารใหม่ “ปรเมศวร์” ซึ่งคุมด้านการท่องเที่ยว และ “รณกิจ” ซึ่งคุมงานเทศกิจต้องเร่งแก้ไข สร้างภาพลักษณ์ หลังเกิดปัญหาลักษณะนี้บ่อยครั้ง
มีรายงานว่าในเพจ “พัทยาวอทซ์ด็อก” ได้แชร์ข้อมูลพร้อมภาพข่าวกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวพัทยาเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไปร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวที่สนามบินสุวรรณภูมิ ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับบุคคลที่คาดว่าอาจเป็น “ไกด์เถื่อน” ทำการแก้ไขค่าปรับตัวเลขข้อหาทิ้งก้นบุรี่ในที่สาธารณะจาก 2,000 บาทเป็น 3,000 บาท ช่วงกรณีดังกล่าวถือว่าสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ขณะที่ปัจจุบันกระแสนักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวอันดับ 1 ของประเทศไทย และเมืองพัทยา ก็กำลังมีปัญหาในการเปลี่ยนทิศทางการเดินทางการท่องเที่ยวจากเดิม เนื่องจากที่ผ่านมามักถูกโจมตีว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในหลายด้าน อีกทั้งยังมีกระแสเรื่องของปัญหาเรือจ่มที่จังหวัดภูเก็ต และกรณีที่สนามบินดอนเมือง กทม.


สำหรับกรณีดังกล่าวพบว่ามีการเผยแพร่ภาพข่าวและข้อมูลออกไปทางโลกโซเชียล ซึ่งพบว่ามีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะความเสียหายด้านภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเรื่องที่ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ รองนายกเมืองพัทยาคนใหม่ ที่ดูแลงานดังกล่าวน่าจะต้องหาแนวทางชี้แจงและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหา “ไกด์เถื่อน” ซึ่งถือเป็นปัญหาสำคัญในเมืองท่องเที่ยวหลัก


นอกจากนี้ยังมีการแสดงความคิดเห็นให้เมืองพัทยาควรทบทวนรูปแบบการออกใบเสร็จค่าปรับให้ได้มาตรฐาน เพราะก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาการจ่ายเงินสดให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพิเศษเมืองพัทยา โดยไม่ออกใบเสร็จมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งสร้างผลกระทบและความเสียหายต่อหน่วยงานองค์กรและภาพลักษณ์ของเมืองพัทยา ซึ่งงานส่วนนี้มี “นายรณกิจ เอกะสิงห์” รองนายกเมืองพัทยา เป็นผู้กำกับดูแล จึงมีการร้องขอให้เร่งรัดในการตรวจสอบข้อเท็จจริงและแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมด้วย