แบ่งปัน

ภาพมุมสูงถ่ายภาพเพลิงกำลังลุกไหม้อู่ซ่อมรถชื่อดังกลางเมืองพัทยานี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น. นายนริศ นิรามัยวง นายอำเภอบางละมุง นายรณกิจ เอกะสิง รองนายกเมืองพัทยา พร้อมพ.อ.อภิชัย กรอบเพรช ผกก.สภ.เมืองพัทยา และพ.ต.ท.กรณ์ สัมดาเณย์ รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา หลังได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อู่ซ่อมรถของ หจก.เอ็น.แอล ออโต้เซอร์วิส เลขที่ 44/ 86 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เหตุเกิดภายในซอย 44 สุขุมวิทพัทยากลาง หลังแจ้งพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รถดับเพลิง 7 คัน เร่งรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในซอยดังกล่าวตรวจสอบภายในอาคารพบเพลิงโหมไหม้อย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่รอช้าเร่งลำเรียงสายฉีดน้ำเข้าระงับเพลิงที่โหมไหม้และยังมีเสียงระเบิดจากกระป๋องสีที่ดังสนั่นอยู่ตลอดเวลาเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงในการเข้าระงับเหตุครั้งนี้โดยใช้เวลานานนับชั่วโมงจึงสามารถคุมเพลิงไว้ได้จากการตรวจสอบทรัพย์ภายในพบว่าถูกไฟไหม้เกือบหมดพร้อมทั้งยังมีรถเก๋งที่ถูกไฟไหม้อยู่ในห้องพ่นสีที่เป็นห้องต้นเพลิง ด้านพนักงานภายในอู่ได้ช่วยกันนำที่เป็นรถลูกค้าออกจากตัวอู่เพื่อกันเพลิงลามมาใหม้รถลูกค้าคันอื่น

      
ด้านนายพิเชษฐ์ วงยิ้ม อายุ 51 ปี ผู้จัดการอู่ เล่าว่าขณะเวลางานมีพนักงานภายในอู่กว่า 20 คนที่กำลังทำงานก่อนที่จะได้ยินเสียงดังคลายมีอะไรระเบิดดังมาจากห้องพ่นสีที่ 1 ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ก่อนที่พนักงานจะพากันวิ่งหนีตายด้วยความตกใจก่อนตั้งสติโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดังดับเพลิงให้มาตรวจสอบดังกล่าวนอกจากนี้ตนยังบอกอีกด้วยสาเหตุหน้าจะเป็นหม้อแปลงระเบิดเพราะภายในห้องพ่นสีมีระบบไฟฟ้าหลายอย่างทั้งไฟพัดลมดูดอากาศ ไฟจากหลอดนีออน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยเหลือและระงับเพลิงที่โหมไหม้อย่างหนักไว้ได้ดังกล่าว

     

เบื้องต้นจากการตรวจสอบด้านเจ้าหน้าที่ตรวจสอบตามจุดต่างๆพร้อมทั้งถ่ายภาพที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนกันผู้ไม่ส่วนเกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุก่อนตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้งส่วนสาเหตุคาดแผงไฟฟ้าภายในห้องพ่นสีเกิดรัดวงจรแล้วระเบิดมีประกายไฟตกไปโดนกับสารเคมีอย่างทินเนอร์ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและติดไฟได้เร็วจึงทำให้ลุกลามไหม้ทั้งอู่อย่างรวดเร็วส่วนมูลค่าความเสียหายยังตรวจสอบไม่ได้กว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบหาสาเหตุการไหม้ครั้งนี้ต่อไป โดยเบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้…..