แบ่งปัน

เมื่อเวลา 14.30 น.( 14 ต.ค.61 ) พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ มั่นศรี รอง ผกก.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักหฐานชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และแพทย์เวรโรงพยาบาลบางละมุง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบเหตุผู้เสียชีวิตจากสาเหตุถูกอาวุธปืน เหตุเกิดบริเวณพื้นที่ ม.6 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


ในที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ที่ถูกรื้อถอนบ้านเนื้อที่ประมาณ 3 งาน พบศพทราบชื่อนายเสรี เยสูงเนิน อายุ 42 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวกางเกงยีนส์สวมรองเท้าผ้าใบ นอนอยู่ติดกับแคร่ไม้ใต้ต้นตะขบ นอกจากนั้นยังพบรถกระบะโตโยต้า สีบรอนทอง ทะเบียน ลว-207 กทม.ของผู้ตายจอดอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูจน์พบว่าถูกอาวุธปืนเบื้องคาดว่าเป็นลูกซองสั้นจ่อยิงเข้าที่เบ้าตาซ้ายจนลูกตาหาย กระโหลกหยุบ โดยมีนางสุพัตรา เยสูงเนิน อายุ 36 ปี ภรรยาผู้ตาย และนายวิชัย เยสูงเนิน อายุ 58 ปี พี่ชายยืนด้วยอาการเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
โดยนางสุพัตรา เยสูงเนิน ตนเองทำงานขายของอยู่ที่อื่นญาติโทรไปตามว่าสามีถูกยิงก็เลยตามมา ซึ่งก่อนหน้าสามีตนหยุดงานเลยมาเล่นสนุ๊กโดนนำรถมาจอดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่ที่ผู้ตายเช่าอยู่อาศัยกับพี่น้องแต่จะหมดสัญญาในประมาณเดือนมีนาคมปีหน้า แต่สามีของเจ้าของที่มักโวยวายหาว่าคนตายบุกรุกก่อนมีปากเสียงและพลักอกกันจนสามีเจ้าของที่ทราบชื่อว่า “เสือ” อายุประมาณ 60 ปี เอาปืนมายิงจนนายเสรีเสียชีวิต


ส่วนด้านนายวิชัย เยสูงเนิน เล่าว่า ที่ดินดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 3 งาน เป็นของนางสาวบุปผา กรุดสาท โดยนายเสรีได้เป็นคนเช่ากับนางสาวบุปผาเจ้าของที่ โดยสัญญาจะหมดประมาณเดือนมีนาคมปีหน้า ก่อนนายเสรมาเสียชีวิตก็เอารถเข้ามาจอดแล้วก็เดินไปเล่นสนุ๊ก แต่ทางสามีของนางสาวบุปผาที่ชื่อ “เสือ” อายุประมาณ 60 ปี มาหาว่านายเสรีน้องชายบุกรุกทั้งที่สัญยาเช่ายังไม่หมด เลยเกิดมีปากเสียงจนถึงขั้นนายเสือเอาปืนมายิง ก่อนขับรถเก๋งมิตซูการาจ ทะเบียน 8861 ของนางสาวบุปผาหลบหนีไป
นายวินัยยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่านายเสือมักจะข่มขู่พวกผมตลอดเวลามีเรื่องกระทบกระทั่ง และชอบข่มขู่ว่าเขามีปืนไม่กลัวระวังปืนจะลั่นใส่
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนางสาวบุปผาไปให้ปากคำถึงสาเหตุ และสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ โดยทางนางสาวบุปผานั้นได้ร้องไห้และพูดสั้นว่าไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้และไม่คิดจะให้เกิดเรื่องแบบนี้ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ออกติดตามคนร้าย และสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่และเขตติดต่อสกัดตามจุดหรือเส้นทางที่คาดว่านายเสือขับรถเก๋งคันดังกล่าวหลบหนีแต่ยังไม่พบตัว ส่วนสาเหตุนั้นจะต้องสอบสวนปากคำทั้ง 2 ฝ่ายให้ระเอียดเสียก่อนซึ่งสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายเกิดมีปากเสียงจนไม่สามารถควบคุมอารมได้จึงไปหยิบปืนออกมายิง