แบ่งปัน

 


กรณี นายพนม มุขะกัง อายุ 61 ปี เจ้าของที่ดินใช้ปืนลูกซองยิง นายเสรี เยสูงเนิน อายุ 47 ปี ผู้เช่าที่ดินปลูกบ้านพักอาศัย อยู่บริเวณหลังบ้านไม่มีเลขที่พื้นที่หมู่ 6 ตำบลห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนเสียชีวิตคาที่ สาเหตุเป็นเพราะขัดแย้งกันเรื่องให้เช่าที่ดิน โดยหลังก่อเหตุมือปืนได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ พร้อมกับอาวุธปืน ซึ่งเบื้องต้นตำรวจได้ ขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหา “ฆ่าคนตายโดยเจตนา , มีอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ใช้-พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง ที่สาธารณะและชุมชนโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าของคดีนี้เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 ต.ค.61 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ พ.ต.ท.กฤตพงษ์ โรจน์รุ่งศศิธร รอง ผกก.สส. พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายพนม มุขะกัง อายุ 61 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก
พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุและทราบข้อมูล จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ พร้อมชุดสืบสวน ออกหาข่าว กระทั่งวานนี้ (19 ต.ค.) สามารถจับกุมได้ที่ รร.รอยัลพาราไดซ์ ในเขต จ.นนทบุรี จากการสอบสวนนายพนม ให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้อาวุธปืนยิงนายเสรี จนเสียชีวิตจริง สาเหตุเพราะความแค้น….. หลังก่อเหตุจึงขับรถยนต์เก๋งหลบหนี และทิ้งอาวุธปืนระหว่างทาง จากนั้นจึงนำรถไปจอดไว้บ้านเพื่อนแล้วนั่งรถทัวร์เดินทางไปกบดานที่บ้านเพื่อนใน จ.สุพรรณบุรี และย้อนกลับมาเช่าโรงแรมพักอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ก่อนที่จะมาถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว
ภายหลังจากการแถลงข่าวจึงควบคุมตัวนายพนม มุขะกัง อายุ 61 ปี ไปให้พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่สอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนนำไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ