แบ่งปัน

ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเข้าล่อซื้อยาเสพติดย่านกลางเมืองกรุง ก่อนควบคุมตัวมาที่ สภ.เมืองพัทยา รายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 14.00 น.( 20 ต.ค. ) พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ สว.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวการจับกุมเอเยนต์ยาเสพติด พร้อมของการยาบ้า จำนวน 8,000 เม็ด ยาเคตามีน(ชนิดน้ำ) จำนวน 1 ลิตร โทรศัพท์มือถือ จานวน 1 เครื่อง และรถยนต์ฮอนด้าซิตี้ สีขาว ทะเบียน 2กอ – 1189 กทม. จานวน 1 คัน ประกอบด้วย นายสุชาติ หรือโล่ อาดา อายุ 31 ปี และ นายวิษณุ หรือมิ่ง ศิลารัตน์ อายุ 26 ปี ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า(เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจาหน่ายและพยายามจาหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ฯ(ยาเคตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจาหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยสามารถจับกุมได้ที่ กลางซอยลาดพร้าววังหิน 39/1 ลาดพร้าว กทม.


ด้าน พล.ต.ต.นันทชาติ เปิดเผยการจับกุมว่า จากการสืบสวนทราบว่า นายสุชาติ หรือโล่ อาดาและนายวิษณุ หรือมิ่ง ศิลารัตน์ มีพฤติการณ์เป็นผู้จาหน่ายยาบ้ารายใหญ่ ที่จัดส่งยาบ้าและยาเคตามีน ให้กับวัยรุ่นในพื้นที่พัทยาและกรุงเทพ จึงทาการล่อซื้อ 2 มัด(4,000เม็ด) ในราคา 40,000 บาท โดยนัดหมายให้นามาส่งในพื้นที่พัทยา ผู้ถูกจับกุมทั้งสอง ตอบตกลง แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย ได้โยกจุดรับยาบ้า ให้ไปรับในพื้นที่ ลาดพร้าว กทม. จึงรายงาน ผู้บังคับบัญชาให้ทราบ และวางแผนจับกุม ได้พร้อมของกลาง ยาบ้า จานวน 8,000 เม็ด และยาเคตามีน(ชนิดน้า) จานวน 1 ลิตร


จากการขยายผลผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับซื้อยาบ้ามาจากนายแบงค์หรือเบียร์ (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ไม่ทราบพักที่ใด โดยการสั่งซื้อทางโทรศัพท์ ครั้งละ 5-10 มัด(มัดละ 2,000 เม็ด) ในราคา มัดละ 20,000 บาท ในลักษณะเครดิต วางงาน ได้งานแล้วจึงโอนเงิน หลังจากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมด้วยของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป