แบ่งปัน

เมื่อเวลา 14.00 น.วั( 21 ต.ค.61 ) พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก. สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ ภายในบ้านพักเลขที่ 59/27 หมู่บ้านบ้านสวยไม้งาม ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อไปถึงพบ น.ส.พรรณทิพย์ สมใจ อายุ 22 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอต้อนรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับพาชี้จุดที่คนร้ายยกทีวีจำนวน 2 เครื่อง นาฬิกาเรือนทอง เสื้อผ้าแบรนด์เนม และพระเครื่อง มูลค่ารวมหลายแสนบาท หลบหนีไป


จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบว่าช่วงบ่าย ของวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นชายไทยจำนวน 2 คนขับ ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เข้ามาดูลาดเลาภายในหมู่บ้าน เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้เข้าไปภายในบ้านหลังของผู้เสียหาย ซึ่งไม่มีใครอยู่ เนื่องจากออกไปทำงาน ใช้ของแข็งงัดประตูบานใหญ่ ก่อนจะบุกเข้าไปขโมยทรัพย์สิน โดยใช้เวลาเพียง 10 นาที ก่อนภาพจะจับว่าคนร้ายได้ใช้ผ้าม่านคลุมทีวีจำนวน 2 เครื่อง และข้าวของอื่นๆ ขึ้นรถพ่วงข้างแล้วขับหลบหนีไปอย่างรวด


สอบถาม น.ส.พรรณทิพย์ เล่าให้ฟังว่า ปกติมีอาชีพเป็นแคชเชียร์ของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในเมืองพัทยา โดยก่อนเกิดเหตุตอน 9 โมงเช้าได้ออกไปทำงานตามปกติ เมื่อกลับเข้ามาบ้านพักอีกทีตอนเวลา 4 ทุ่ม พบความผิดสังเกตของบ้านเมื่อไฟในบ้านเปิดอยู่ จึงรีบวิ่งเข้าไปตรวจสอบ พบว่าทรัพย์สินหลายรายการสูญหายไป จึงเดินทางเข้าแจ้งความตำรวจ นอกจากนี้ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ก็ได้มีคนร้ายเข้าไปยกเค้าบ้านของคนในหมู่บ้านมาแล้ว และเชื่อว่าคนร้ายที่มาก่อเหตุครั้งนี้น่าจะได้ใจ หวนกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง


ภายหลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวน ได้เก็บหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิด และข้าวของที่คนร้ายใช้มือจับส่งไปพิสูจน์เพื่อหารายนิ้วมือแฝง รวมถึงสอบสวนพยานแวดล้อม เบื้องต้นชุดสืบสวนได้กระจายกำลังออกเฝ้าระวังคนร้ายตามร้านขายมือสองที่เชื่อว่าคนร้ายจะนำไปขายต่อ พร้อมกับจัดชุดไล่ล่าบุคคลเป้าหมายตามภาพกล้องวงจรปิด และเชื่อว่าไม่นานน่าจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ในเร็วๆนี้