แบ่งปัน

( 29 ต.ค.61 ) ดร.สมชัย ศิริสมบัติ ปลัดเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ลงพื้นที่บริเวณ ม.5 บ้านโป่งสะเก็ต ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนนำกาสารเคมีมาทิ้งในบ่อน้ำในพื้นที่จำนวนมากเกรงว่าจะเกิดอันตรายกดับชาวบ้านหากมีกลิ่นและไหลซึมไปตามดิน


ในที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำเก่าที่กำลังถมพบว่ามีกากสารเคมีสีดำจำนวนมากถูกน้ำมาทิ้งถมในบ่อน้ำ นอกจากนั้นยังพบถุงขนาดใหญ่สีขาวที่บรรจุกากเหล่านี้มาทิ้งไว้ เข้าตววจสอบในเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นกากสารแคมีประเภทใด และในเบื้องต้นยังไม่ส่งกลิ่นเหม็น และยังพบนายมงกุฏ อินทร์จันดา อายุ 45 ปี ที่อ้างเป็นเจ้าของที่และเป็นคนนำสารดังกล่าวมาทิ้ง
โดยนายมงกุฏ อินทร์จันดา เล่าว่าที่ดังกล่าวเป็นบ่อน้ำตนเองได้ซื้อต่อมาโดยไม่มีเอกสารอะไร ซึ่งตนเองกำลังจะถมที่และพึ่งนำมาถมอาทิตย์ที่แล้ว โดยเอามาจากบริษัทหวายอี้ จ.ระยอง ที่จ้างผมมาทิ้ง โดยถามเขาว่ามีอันตรายไหมเขาบอกว่าไม่มีผมเลยเอามาทิ้งในบ่อน้ำที่กำลังจะถม โดยเอามาทิ้งกว่า 100 ถุงแล้ว


ส่วนด้าน ดร.สมชัย ศิริสมบัติ ปลัดเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย เปิดเผยว่า ทางเทศบาลได้รับการร้องเรียนจากผู้ใหญ่และชาวบ้าน ม.5 บ้านโป่งสะเก็ต ว่ามีคนเอากากสารอชเคมีมาทิ้งเกรงเกิดอันตรายกับชาวบ้าน ซึ่งจากการลงพื้นที่แล้วในเบื้องต้นทราบเพียงเป็นกากสารเคมีที่เหลือจากการผลิตยางรถยนต์ ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าจะส่งผลให้กับสิ่งแวดล้อมอย่างไร ซึ่งเจ้าของที่ที่นำมาทิ้งเข้าใจพียงว่าเป็นเศษขี่เถ่าเท่านั้น
ซึ่งทางเทศบาลได้ประสานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรีเดินทางมาตรวจว่าสารดังกล่าวเป็นรอันตรายหรือไม่ในวันพรุ่งนี้ พร้อมยังประสานไปยังโรงงงานเพื่อขอรายละเอียดเกี่ยวกับกากสารดังกล่าวว่ามาจากสารเคมีประเภทใดเพื่อมาตรวจสอบ และดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆต่อไป