แบ่งปัน

จากกรณีเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มชายไทยกับชาวต่างชาติ บริเวณใกล้แยกเล้งกี่ตัดซอยบัวขาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยพบผู้บาดเจ็บคือ Mr.El Wazzi Mohamad อายุ 29 ปี สัญชาติเลบานอน ถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่ชายโครงด้านซ้ายมีแผลฉีกขาดประมาณ 3 ซม.ลึก 10 ม.ม.ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันนี้ (30 ต.ค.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ธวัชชัย หนองบัว รอว ผกก. ตม.จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมร่วมแถลงข่าวการจับกุม3ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายธาราพงษ์ จำปาทอง อายุ 43 ปี นายเอก สกุลณีย์ อายุ 35 ปี และนายณัฐวุฒิ วิชรบ้านนกลาง อายุ 36 ปี ฐานความผิด “ร่วมทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจของผู้อื่น” ซึ่งทั้ง 3 ได้รับสารภาพว่าก่อเหตุจริงจึงส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย
โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนทำร้ายชาวต่างชาติจนได้รับบาดเจ็บ แต่เกิดจากที่ชาวต่างชาติตรงเข้ามาทำร้ายก่อนหลังมีปากเสียงกันจากกรณีการขับรถปาดหน้ากัน กระทั่งสุดท้ายได้มีการใช้อาวุธมีดก่อเหตุจนทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ


ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่ากรณีนี้ถือว่าสร้างความเสียหายต่อการท่องเที่ยวและเป็นเรื่องที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามหากมีปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ว่าใครจะผิดหรือถูกก็ไม่ควรใช้ความรุนแรงหรือก่อเหตุทะเลาะวิวาท แต่ควรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบซึ่งจะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเองที่จะเข้าไปไกล่เกลี่ย ระงับเหตุ หรือดำเนินความผิดในกรณีที่เกิดขึ้น เพราะเรื่องเหล่านี้ถือว่าละเอียดอ่อนและอาจสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของเมืองพัทยาได้