แบ่งปัน

วันนี้ (30 ต.ค.61) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ธวัชชัย หนองบัว รอง ผกก.ตม.จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวนายวิชาญ หรือต้อย พยัคกุล อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมของกลาง ธนบัตรชนิดต่างๆ จำนวน 5,460 บาท กระเป๋าสะพายสีดำ 1 ใบ และรถจักรยานยนต์ ในฐานความผิด “ลักทรัพย์ในเคหสถาน” โดยมี MR.Li Ping (นายหลี ปิง) อายุ 53 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน เป็นผู้เสียหาย


สืบเนื่องจาก ช่วงบ่ายของวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยา และเช่าห้องพักอยู่ที่คอนโดมิเนียมหรูชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านถนนพัทยาสายสอง จากนั้นได้เก็บทรัพยืสินต่างๆ ไว้ในตู้ซฟภายในห้องพัก แล้วได้ออกจากห้องไป เมื่อกลับเข้ามาอีกทีพบว่าภายในห้องพักมีร่องรอยรื้อค้น ตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สินที่หายไปคือเงินสกุลหยวน และเงินไทยหายไป รวมกันประมาณ 30,000 บาท เชื่อว่ามีคนร้ายมาลักเอาไป จึงเดินทางแจ้งความกับตำรวจ


หลังเกิดเหตุสืบสวนได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบวงจรปิดภายในคอนโดพบภาพ นายวิชาญ ผู้ต้องหา เข้าไปภายในของผู้เสียหายไปลักขโมยทรัพย์สิน สอบถามแผนกนิติบุคคลและ รปภ.ของคอนโด ทราบว่าผู้ต้องหาดังกล่าวเป็นช่างซ่อมทั่วไปและพักอาศัยอยู่ข้างนอก ซึ่งมีลูกค้าของคอนโดฯได้เรียกมาใช้บริการ จากนั้นจึงได้ร่วมกันออกสืบสวนติดตามเรื่อยมา ก่อนจะสามารถจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางบางส่วน
เบื้องต้น ผู้ต้องหา ยอมรับว่า เป็นบุคคลคนเดียวกับที่ปรากฎในวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และรับว่าเป็นคนร้ายที่ลักทรัพย์ในคดีนี้จริง เมื่อได้ทรัพย์มาจะนำไปใช้เที่ยวเตร่ ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…