แบ่งปัน

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 31 ต.ค.61 ทางศูนย์บรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โรงแรมแกรนจอมเทียน พาเลช ถนนเลียบหาดจอมเทียน ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน และแจ้งสายตรวจรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมหรูสูง 14 ชั้น พบเปลวเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องของของชั้นที่ 12 ของโรงแรม เจ้าหน้าที่ทำการช่วยกันสกัดเพลิงอยู่เพลิงได้ลุกไหม้จากบริเวณชั้นดังกล่าว ซึ่งเป็นห้องเก็บของและผ้าของโรงแรมซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พนักงานและนักท่องเที่ยวได้พากันหนีออกมานอกโรงแรม โดยทางเจ้าหน้าที่อพยพแขกที่พักออกจากตัวอาคารเพื่อความปลอดภัย ตรวจสอบพบไฟไหม้อุปกรณ์ตู้ไฟฟ้าและเสื้อผ้าผ้าปูที่นอน ผ้าขนหนูของโรงแรม รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องจนเสียหายทั้งหมด โดยค่าเสียหายยังมาสามารถประมาณได้

ตรวจสอบเบื้องต้นพบมีนักท่องเที่ยวประมาณ 300 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวรัสเซียและชาวจีนโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้ารัดวงจรที่ตู้ไฟฟ้า โดยจะได้ทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป.