แบ่งปัน

เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา 6 พ.ย.61 ร.ต.อ.ชัยณรงค์ ไชยอินทร์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวก่อเหตุสร้างความปั่นป่วน ที่ด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวผิวขาวรูปร่างสูงใหญ่เดินวนไปวนมา อยู่ในอาการคุ้มคลั่งทุบกระจก ทุบรถยนต์หลวงแล้วเดินเข้าไปหยิบของในห้องจราจรออกมาทุ่มใส่รถยนต์หลวง ก่อนจะวิ่งหนีไปตามถนนเลียบชายหาด แต่ไม่นานก็ย้อนกลับมีอีกครั้งแล้วแกะเอาหลอดไฟที่ทางเมืองพัทยาประดับไว้ตามต้นไม้ริมชายหาด ออกมาเตะเล่นขวางใส่รถที่ขับผ่านไปมา สร้างความวุ่นวายเป็นอย่างมาก เมื่อผู้ก่อเหตุเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินติดตามมา ก็เดินหลบเข้าไปในร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท แล้วรื้อทำลายสินค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับประชาชน จึงอาศัยจังหวะที่ต่างชาติเผลอเข้าชาร์จอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความแตกตื่นของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ


เบื้องต้นตรวจสอบภายในร่างกายนักท่องเที่ยวไม่พบเอกสารแต่อย่างใด ทราบเพียงสัญชาตินอร์เวย์ แต่อยู่ในอาการคล้ายคนเมาอะไรบ้างอย่าง จึงได้ควบคุมตัวเข้าห้องขังเพื่อสงบสติอารมณ์ เพื่อป้องกันไม่ให้ออกไปก่อเหตุสร้างความวุ่นวายให้กับผู้อื่น