แบ่งปัน

DSC04786 DSC04791 DSC04836 DSC04853

อัมพร/พัทยา

ภาพเหตุการณ์บุกรวบ เอเย่นต์ค้ายาบ้าในพัทยา

นาย ชาคร กัญจนวัตตะ นายอำเภอบางละมุง นายประพันธ์ ประทุมชุมภู ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และ นาย พิเชฐ ธรรมโหร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ผนึกกำลังรวม 30 นายและทหาร มทบ.14 วางแผนส่งสายใช้เงินสดจำนวน 800 บาท ที่ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว เข้าล่อซื้อยาบ้าจำนวน 2เม็ด จากเอเย่นต์ ที่กบดานอยู่ที่บ้านพักหลังหนึ่ง กลางซอย 11 บุญสัมพันธ์ไม่มีเลขที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จากนั้นเจ้าหน้าที่บุกจู่โจมและสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ คือ นาง ทับทิม  ไก่แก้วอายุ 34ปี ตรวจค้นพบเงินสดที่ใช้ในการล่อซื้ออยู่ในกระเป๋ากางเกง พร้อมของกลาง ยาบ้า 8เม็ด จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายก่อนนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติมจำรู้ว่านาง ทับทิมได้ไปรับยาบ้ามาจากลูกเขยชื่อ นาย เทิด จึงได้ทำการขยายผลไปหานายเทิด ที่บ้านเลขที่ 24 ม.1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้บุกจู่โจม อีกครั้ง แต่ไม่พบตัวนายเทิดแต่อย่างใดกับพบน้าชายกับคุณยายที่อยู่กับสองคน คือ นาง ไปล่  ทองอยู่ อายุ 78 ปี และ นาย  เสมียน ทองอยู่ อายุ 33 ปี จึงได้ขอเข้าตรวจค้น

จากการตรวจค้นพบยาบ้าอยู่ในตัวนาย  เสมียน จำนวน 1เม็ดและพบยาบ้าอยู่ในกระเป๋าเงินของนาง ไปล่  อีก 16 เม็ดและเงินสดอีกจำนวนหนึ่งจึงแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

นายประพันธ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ได้จับกุมผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่เมืองพัทยาจึงทำการสอบสวนขยายผลทราบว่าทุกครั้งซื้อยาเสพติดมาเสพ ได้รับซื้อมาจากนาง ทับทิมเป็นเอเย่นต์ยาเสพติดในพื้นที่จึงประสานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชลบุรี ร่วมกันวางแผนให้สายลับใช้เงินสดเข้าล่อซื้อและสามารถจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้พร้อมของกลางดังกล่าว