แบ่งปัน

ตำรวจท่องเที่ยวสานโครงการสต๊อป วอล์ค แอนด์ ทอล์ค เสริมความมั่นใจนักท่องเที่ยวรับเทศกาลลอยกระทง

(7พ.ย.61)พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ รรท.ผบช.ทท. (รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว) พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล ผกก.2 ทท.1พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว ผกก.คธม.บช.ทท. พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ศรัณยพงศ์ ไหมทองกุลธร สวป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.14 เจ้าหน้าที่อาสาตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก วอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ จ.ชลบุรี สานนโยบาย สต๊อป วอล์ค แอนด์ ทอล์ค และประชาสัมพันธ์ มาตรการการดูแลความปลอดภัย ให้ผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว ในการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลลอยกระทง รวมไปถึงชี้แจงข้อห้ามต่างๆในช่วงวันลอยกระทง เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ และสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่กำลังเดินทางเข้ามาในช่วงไม่กี่วันข้างหน้านี้ด้วย

พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ รรท.ผบช.ทท. เปิดเผยว่าการลงพื้นที่ในวันนี้เป็นเพื่อตรวจตราความเรียบร้อยป้องกันเหตุร้าย และมอบมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงไฮซีซัน รวมไปถึงช่วงเทศกาลลอยกระทงที่จะมาถึงในไม่กี่ข้างหน้านี้ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่วางกำลังตามจุดต่างและออกเดินตรวจตราป้องกันเหตุ โดยจะต้องทำตามโครงการสต๊อป วอล์ค แอนด์ ทอล์ค หมายถึง  การให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจต่าง ๆ หยุดพูดคุยกับประชาชน เพื่อถามปัญหาและความต้องการที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการในเรื่องใดๆ ไม่ใช่เพียงแค่ขับรถตรวจผ่านไปเรื่อย ๆ เท่านั้น จากนั้นยังได้ฝากประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ประกอบการ เรื่องการห้ามจำหน่ายประทัดดอกไม้ไฟ โคมลอย และห้ามนักท่องเที่ยวจุดพลุ ดอกไม้ไฟ โคมลอยโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายต่างๆเกี่ยวกับชีวิตและทรัพย์สิน

ซึ่งในการลงพื้นที่ในค่ำคืนนี้สร้างความคึกคักให้กับบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเป็นอย่างมาก พากันเข้ามาร่วมเซลฟี่ เก็บภาพความประทับใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยาไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ไปเป็นที่ละลึกอีกด้วย