แบ่งปัน

S__4399172 S__4399173

อัมพร/พัทยา

กระบะตีนผีเมาซิ่งหลุดโค้งชนประสานงา จยย.สาวทอมพนักงานแฟมิลี่ดับคาที่

เมื่อเวลา 21.30น. วันที่ 16 พ.ค. 59 พ.ต.ต. ธีทัต ตรุณจันทร์ สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนประสานงากับรถ จยย. มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนสายหมู่บ้านพรเทพ5 ม.2 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านต่างมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ตงรวจสอบพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุออร์นิว สีเทาดำ ไม่มีป้ายทะเบียน สภาพพลิกคว่ำตะแคงอยู่ริมถนน ด้านหน้ารถมีร่องรอยเฉี่ยวชนจนพังยับถัดไปพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าคลิดไอ สีแดง ทะเบียน 1กข-8328 จังหวัดอุดรธานี สภาพถูกชนจนตัวถังหักงอ ใกล้กันพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงทอม ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.สุภาวดี หลักชัย อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/77 ม.2 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สภาพแขนขาหัก กะโหลกศีรษะแตก เสียชีวิตอยู่ริมถนนข้างกำแพงบ้าน ส่วนคนขับรถยนต์กระบะเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ทราบชื่อคือนาย ชัยพิชิต ทะวาปี อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดหนองบัวลำพู สภาพเมาสุราเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปทำการสอบสวน

ต่อมาได้มี น.ส.ทัศนีย์ โสภาพร อายุ 36 ปี มารดาของผู้เสียชีวิตได้รุดมาดูศพถึงกับร้องกรี๊ดลั่นเมื่อเห็นสภาพศพของลูกสาว สอบถามให้การว่าลูกสาวทำงานเป็นพนักงานร้านแฟมิลี่ อยู่ที่ ต.โป่ง ซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้นลูกได้เดินทางไปส่งแฟน แต่เห็นผิดปกติ ว่าทำไมยังไม่กลับบ้าน จึงได้ขับรถออกมาตามหาดู และก็มาพบว่ามาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อนถึงทางเข้าหมู่บ้าน

เบื้องต้นจาการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุทราบว่าคนขับรถยนต์กระบะขับมาด้วยความเร็วประกอบกับมีอาการเมาสุราพอมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งน่าจะเกิดการกินเลนท์เข้ามาและเป็นจังหวะที่ผู้ตายขับรถ จยย.สวนทางมาพอดี จึงเกิดการประสานงากันอย่างจังเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้ควบคุมตัวคนขับรถยนต์กระบะไว้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.