แบ่งปัน

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 17 พ.ย.61 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมจับกุม นายพิสิษฐ หรือต่อ ด้วงนา อายุ 34 ปี และ น.ส.พาขวัญ หรือจ๋า รักอ่อน อายุ 31 ปี 2ผัวเมียตระเวนลักทรัพย์ชาวบ้าน พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ไทรตัน สีดำ ทะเบียน ผม-9857 ชลบุรี โทรทัศน์ขนาด 55 นิ้ว 1 เครื่อง ลำโพง 2 ชุด เครื่องดูดฝุ่น ชุดหลอดไฟ และกีตาร์อีกจำนวน 2 ตัว

สืบเนื่องจากเกิดเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในบ้านเลขที่ 246/75 และเลขที่ 246/76 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีทรัพย์สินสูญหายหลายรายการ จากการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายพิสิษฐ หรือต่อ ด้วงนา อายุ และ น.ส.พาขวัญ หรือจ๋า รักอ่อน ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่ารายเดือนในซอยทุ่งกลมตาลหมัน13 ม.4 ต.หนองปรือ จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้พร้อมของกลางทั้งหมด จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง2รายให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับ นายอำนาจ หรือเอก ชัยเสนา อายุ 32 ปี ซึ่งหลบหนีไปในขณะนี้ ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านหลังดังกล่าวจริง และนำทรัพย์สินที่ได้มาแบ่งกัน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมได้ในที่สุด

เบื้องต้น จากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาทั้ง2ราย มีประวัติถูกจับกุมในคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง ซึ่ง นายพิสิษฐ หรือต่อ ผู้เป็นสามีเคยถูกจับกุมข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นบาดเจ็บสาหัสอีกด้วย ทั้งนี้ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร พร้อมควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป…