แบ่งปัน

เมื่อเวลา 12.30 น.( 21 พ.ย. ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 บช.ทท. พร้อมด้วยตำรวจ ตม.จ.ชลบุรี และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายเจีย ฮิง ( MR.CHEA HING ) อายุ 25 ปี สัญชาติกัมพูชา


ในข้อหา ลักทรัพย์หรือรับของโจร พร้อมด้วยของกลางเงินสดจำนวน 4,200 หยวน (ประมาณ 21,000 บาท ) และกระเป๋าสะพายสีน้ำเงินจำนวน 1 ใบ โดยจับกุมได้บริเวณร้านอาหาร TN หาดตาแหวน เกาะล้าน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 10.00 น.
พฤติกรรมคือทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ทำการจับกุมได้รับแจ้งจาก นายจินหลิน เปียว ( MR.JINGLIN PIAO ) ผู้เสียหายว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับประทานอาหารอยู่ที่ร้านอาหาร TN หาดตาแหวน ที่เกิดเหตุ แล้วได้ไปเข้าห้องน้ำของร้านค้าดังกล่าว โดยแขวนกระเป๋าสะพายของตนเองไว้หน้าห้องน้ำ แล้วก็เข้าไปในห้องน้ำเพื่อทำธุระส่วนตัวประมาณ 5 นาที เมื่อกลับออกมาได้หยิบกระเป๋าดังกล่าวมาตรวจสอบ พบว่าเงินสดจำนวน 4,200 หยวน ได้หายไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปทำการตรวจสอบ


จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุพบว่า ผู้ต้องหาเป็นผู้หยิบเอาเงินสด จำนวน 4,200 หยวน ออกจากกระเป๋าดังกล่าว แล้วเอาไปซุกซ่อนไว้ที่ บริเวณมุมห้องแถวที่พักของพนักงานร้านดังกล่าว สอบถามผู้ต้องหารับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ภายหลังทางนักท่องเที่ยวชาวจีนผู้เสียหายได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงานที่ติดตามจับกุมคนร้ายได้รวดเร็ว