แบ่งปัน

กกต.ติวเข้มสืบสวนไต่สวนเตรียมพร้อมเลือก ส.ว.
กกต. เดินเครื่องเตรียมพร้อมเลือกสมาชิกวุฒิสภา จัดอบรมทีมพนักงานสืบสวนไต่สวน เพื่อให้การจัดทำสำนวนเรื่องคัดค้านให้เป็นมาตรฐานในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการสืบสวนหรือไต่สวนเป็นแบบเดียวกันทั่วประเทศ
( 22 พ.ย.61 )ที่ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน นายดุษฎี พรสุขสวัสดิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานเปิดการอบรมเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวน สอบสวน หรือไตร่สวน หรือดำเนินคดีการได้มาซึ่งสมาชิกวฒิสภา โดยมีพนักงานของสำนักวานคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ผ่านการอบรมหลักสูตรสืบสวนและไตร่สวนระดับกลาง รุ่นที่ 1-4 จากทั่วประเทศ จำนวน 403 คน เข้าร่วมอบรม


นายดุษฎี พรสุขสวัสดิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า ด้วยสำนักสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย 2 จัดโครงการอบรมเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวน สอบสวน หรือไตร่สวน หรือดำเนินคดีการได้มาซึ่งสมาชิกสุฒิสภา ขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 พฤศจิกายน 2561 ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในกาาจัดทำสำนวนเรื่องคัดค้านในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการสืบสวนหรือไตร่สวน เพื่อเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ และเป็นการซักซ้อมทำความเข้าใจในกระบวนการทำหน้าที่กรรมการสืบสวนหรือไต่สวน ที่มุ่งเน้นบทบาทและให้ความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ที่จะทำให้การเลือกสมาชิกวุฒิสภาให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม