แบ่งปัน

รวบ2หนุ่มใต้วิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวสารภาพก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง
เมื่อเวลา 11.30 น. ( 4 ธ.ค.61 )พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา นายสามาอาหลี (หลี) ดือราแม อายุ 25 ปี และนายมูฮำมัดบูคอรี (ยี) ตะโละดิง อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดนราธิวาส พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง บัตรเดบิต ธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 2 ใบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีขาว-ดำ ทะเบียน 2กฌ 8924 ชลบุรี เสื้อและหมวกของผู้ต้องหา ที่ใช้ก่อเหตุ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ผู้อื่น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร”


สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 00.20 น. ของวานนี้(3 ธ.ค.) ขณะที่ชุดสืบสวนปฎิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวบริเวณภายในซอย4 ถ.เลียบชายหาด หน้าโรงแรม เบลล่า วิลล่า จึงร่วมกันออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ น.ส.อุไรพร ภัทรตระกูล อายุ 26 ปี ผู้เสียหาย ให้การว่า ขณะที่เดินมากับแฟนซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐอเมริกา ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมา แล้วกระชากกระเป๋าซึ่งภายในมีทรัพย์สินต่างๆอยู่แล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยพบว่าเป็นของพี่สาวของ นายสามาอาหลี จึงติดตามไปสอบสวน จนทราบว่าในวันเกิดเหตุนายสามาอาหลี ได้ขอยืมรถคันดังกล่าวไปใช้ เจ้าหน้าที่จึฃติดตามไปจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองได้ที่ห้องเช่าไม่มีชื่อริมถนนเลียบทางรถไฟ พร้อมของกลางทั้งหมด


จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์จริง โดยก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือน พ.ย.ได้ร่วมกันก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย อีกด้วย นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่า นายสามาอาหลี เคยต้องโทษเกี่ยวกับคดียาเสพติด เมื่อปี 2555 และ พรบ.อาวุธปืน ปี 2556 ทั้งนี้ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งดำเนินคดีต่อไป.