แบ่งปัน

ตำรวจจับหนุ่มอ้างตัวเป็นนักข่าวพกวิทยุเฝ้าฟังความถี่ราชการ
เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 7 ธ.ค. 61 ร.ต.อ.สุทิน บำรุงจิตต์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำกำลังจับกุมนายอนุพล สุขบรรเทิง อายุ 23 ปี พร้อมวิทยุสื่อสารสีดำ 1 เครื่อง ได้ที่บริเวณหาดจอมเทียนพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ออกตรวจพื้นที่พบเห็นวัยรุ่นต้องสงสัย สวมเสื้อกั๊กสีดำ ติดโลโก้ด้านหน้าปักลายธงชาติ ด้านล่างปัก ฉลามพัทยา 31 หน้าอกด้านซ้ายมีโลโก้กลุ่มอาสาข่าวเพื่อสังคม ด้านล่างปักคำว่าข่าว พร้อมชื่อนามสกุลด้านหลังปักทีมงานแอนมินฉลามพัทยา 31 นั่งซุ้มอยู่บริเวณชายหาดจอมเทียน จึงแสดงตัวขอตรวจสอบและตรวจค้น จึงพบวิทยุสื่อสารสีดำ ตั้งคลื่นความถี่ของหน่วยงานราชการหลายหน่วยงาน เมื่อสอบถามว่าเป็นเจ้าหน้าที่อะไร ก็อ้างตัวว่าเป็นนักข่าวของเก็บตกพัทยา ซึ่งเป็นเพียงเพจเฟสบุ๊คเท่านั้น ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตในการใช้วิทยุในการเฝ้าฟังเครือข่ายราชการ จึงควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองพัทยา


เมื่อสอบถามนาอนุพล เล่าว่าตนเองจะมาไล่เด็กแว้นเพราะรำคาญเสียงดัง ทำงานอยู่ในเพจเก็บข่าวพัทยา เป็นนักข่าว ทำข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุต่างๆ เพื่อลงในเฟสบุ๊ค มีสมาชิกสามพันคน ส่วนข่าวที่ลงนั้นส่วนใหญ่จะก๊อบมาจากเพจต่างๆ มาลงเพิ่มเติม
เบื้องต้นร.ต.อ.สุทิน บำรุงจิตต์ รองสวป.สภ.เมืองพัทยา ได้ตักเตือนถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมที่อาจจะทำให้เกิดความเสื่อมเสียหายได้ เพราะไม่รู้ถึงจุดประสงค์ในการใช้วิทยุสื่อสารเฝ้าฟังคลื่นความถี่ของราชการ ก่อนจะส่งตัวพร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ข้อหาใช้วิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป