แบ่งปัน

ตำรวจพัทยา จับหนุ่มฉกทรัพย์นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเล เหลือแต่กางเกงใน

วันนี้ 12 ธ.ค. 61 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รองผกก.สส. ได้นำกำลังชุดสืบสวนควบคุมตัว นายเน่ง หรือเอ๋ สมโสดา อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ไปทำแผนชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณชายหาดหลังโรงแรมดุสิต รีสอร์ท ย่านพัทยา-นาเกลือ ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

หลังจากเมื่อกลางดึกของวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ นายพลวัฒน์ แสงอาด อายุ 42 ปี อาชีพโปรแกรมเมอร์และนายชีวิน หอมจัน อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ถอดเสื้อผ้าและวางทรัพย์สินไว้บนโขดหิน ก่อนลงไปเล่นน้ำทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร ก่อนจะถูกคนร้ายกวาดทรัพย์เป็นโทรศัพท์มือ 1 เครื่อง เสื้อผ้าภายในกระเป๋ามีเงินสดจำนวน 1,800 บาท หลบหนีไป

ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ติดตามคดี จนกระทั่งทราบว่า นายเน่ง เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ จึงเดินทางไปจับกุมตัวได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง บริเวณกลางซอย 27 นาเกลือ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ส่วนเสื้อผ้าที่เอามาด้วยนั้นได้ซุกซ่อนไว้ตรงโขดหินห่างจากจุดที่ลักทรัพย์ประมาณ 50 เมตร ขณะที่เงินสดนำไปซื้อยาเสพติดและเที่ยวเตร่จนหมดแล้ว เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากการตรวจสอบประวัติ ผู้ต้องหา พบว่าเคยถูกจับกุมมาแล้วถึง 6 รอบ ส่วนใหญ่เป็นคดียาเสพติด ลักทรัพย์ และการพนัน

ภายหลังจากการทำแผนประกอบรับสารภาพ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา ได้เดินออกตรวจตราทักทายนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติบริเวณชายหาดบริเวณดังกล่าว พร้อมประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือด้วยว่า ในเวลากลางคืนขอความร่วมมืออย่าได้ลงเล่นน้ำทะเลบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเป็นสถานที่บริเวณนั้นค่อนข้างมืดไม่มีแสงไฟส่องสว่าง สุ่มเสี่ยงต่อการถูกก่อเหตุร้าย และที่สำคัญหากเป็นอะไรขึ้นกลางน้ำก็อาจจะทำให้จมน้ำเสียชีวิตได้ อย่างไรก็ตามจึงอยากให้นักท่องเที่ยวที่ประสงค์เล่นน้ำให้ลงเล่นตามที่เจ้าหน้าที่กำหนดขอบเขตไว้อย่างเคร่งครัด…