แบ่งปัน

ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา จับบริษัทนำเที่ยวใช้ไกด์เถื่อน-แรงงานต่างด้าว แถมไม่จัดทำประกันนักท่องเที่ยว
วันนี้ 12 ธ.ค. 61 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ร่วมกันควบคุมตัว น.ส.วนาลี กาหนุง อายุ 49 ปี นายนรินทร์ หนูนุรัตน์ อายุ 53 ปี MR.HITENDRA ANANDBHAI KHASATIYA อายุ 28 ปี สัญชาติอินเดีย และ MISS.RETHA YEE TAR อายุ 21 ปี สัญชาติเมียนมาร์
สืบเนื่องจาก บริษัท วนาลี ไอส์แลนด์ จำกัด ได้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่จัดให้มีการประกันสำหรับอุบัติเหตุให้แก่นักท่องเที่ยว มัคคุเทศก์ และผู้นำเที่ยวในระหว่างเดินทางท่องเที่ยว และได้จัดให้มีบุคคลต่างชาติทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาตกิจกรรมทางน้ำ ประเภทแพลากร่ม เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปเฝ้าสังเกตการณ์จนพบเรือเร็วชื่อ WANALEE 95 พากรุ๊ปนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาใช้บริการ


และพบว่า MR.HITENDRA ANANDBHAI KHASATIYA ซึ่งทำหน้าที่มัคคุเทศก์ประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีมัคคุเทศก์ชาวไทยมากับกรุ๊ปดังกล่าวแต่ไม่ได้ทำหน้าที่แต่อย่างใด นอกจากนี้ยังพบ MISS.RETHA YEE TAR มีหน้าที่คอยดูแลเป็นผู้รวบรวมจดรายละเอียดต่างๆเมื่อลูกค้าชาวต่างชาติสนใจเลือกซื้อรายการนำเที่ยว
สอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าทำงานให้กับ บริษัท วนาลี ไอส์แลดน์ จำกัด โดยได้รับเงินค่า ตอบแทนเป็นรายวัน ซึ่งนายนรินทร์ฯ ให้การว่าสามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่ไม่สามารถสื่อสารภาษาอินเดียได้ จึงต้องให้ MR.HITENDRA ANANDBHAI KHASATIYA ทำหน้าที่บรรยายเป็นภาษาอินเดียให้นักท่องเที่ยวเข้าใจ
ส่วนนางสาววนาลี กาหนุง กรรมการ บริษัท วนาลี ไอส์แลนด์ จำกัด รับว่าตนเองได้ว่าจ้างบุคคลทั้งสาม โดยจ้างเป็นรายวันเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…