แบ่งปัน

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 13 ธันวาคม 2561 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเจ็ทสกีชนนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณชายหาดจอมเทียนพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก มีผู้บาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวผู้หญิงชาวเนเธอร์แลนด์ นอนรอขอความช่วยเหลืออยู่บนชายหาด ได้รับบาดเจ็บเข่าขวามีลักษณะผิดรูปเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาอย่างเร่งด่วน ริมชายหาดยังพบเจ็ทสกีสีฟ้า ข้างเรือติดชื่อ น้องนก 8 เลขทะเบียนเริอ 58-67 0773-2 โดยมีนายพรทิวา การะเกด อายุ 22 ปี เป็นผู้ขับขี่ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่

สอบถามนักท่องเที่ยวที่พักผ่อนอยู่บริเวณชายหาด เล่าวินาทีเกิดเหตุให้ฟังว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บกำลังที่จะเดินลงไปเล่นน้ำทะเล จังหวะนั้นเจ็ทสกีขับมาด้วยความเร็วแล้วพุ่งชนเข้าอย่างจัง จนผู้บาดเจ็บกระเด็นลงไปนอนกับพื้นทราย ส่วนนักท่องเที่ยวอีกรายเล่าว่าระหว่างที่นั่งอยู่กับครอบครัวบนชายหาดสังเกตเห็นเด็กเรือจะเอาเรือเข้าจอดชายฝั่ง ก็ไม่คาดคิดว่าจะชน แต่เรือเจ็ทสกีลำดังกล่าวขับเร็วน่ากลัวจนมาเห็นอีกทีนักท่องเที่ยวก็ล้มลงนอนไปแล้วถึงรู้ว่าเรือเจ็ทสกีชน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

ภายหลังการเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ได้ลงพื้นทีตรวจสอบ พบว่านายพรทิวา ผู้ขับขี่เจ็ทสกี ไม่มีใบนายท้ายหรือใบอนุญาติขับเรือ จากการสอบถามทราบว่าได้ขับหักหลบคน แต่ผู้บาดเจ็บเดินลงมาพอดีจึงหลบไม่ทันจึงชนเข้าอย่างจัง ส่วนเจ็ทสกีนั้นได้ยืมเพื่อนมาไม่ใช่ของตน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายพรทิวา การะเกด ไปสภ.เมืองพัทยาเพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมทางกฎหมายต่อไป