แบ่งปัน


เมื่อเวลา 13.00 น.( 13 ธ.ค. 61 ) พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.( สส. ) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายโสภณหรือหนึ่ง สายณี อายุ 46 ปี เครือข่ายขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ โซนภาคเหนือ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 200,000 เม็ด และยึดทรัพย์เป็น โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สร้อยคอทองคำรูปพรรณหนัก 3 บาท พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดหลัง เลี่ยมทอง 1 องค์ และรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค สีเทา 1 คัน
พล.ต.ต.นันทชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองพัทยา สืบทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดจากภาคเหนือรายใหญ่ ซึ่งมีโครงข่ายการจำหน่ายยาเสพติดทั้งยาบ้าและยาไอซ์ให้กับผู้ค้ารายสำคัญในพื้นที่เมืองพัทยา และพื้นที่ รอบๆชานเมือง กรุงเทพมหานคร จึงได้วางแผนส่งสายลับเข้าไปแผงตัวในเครือข่ายกระบวนการค้ายาเสพติดจากภาคเหนือรายนี้


จนกระทั่งทราบว่า นายโสภณ ผู้ต้องหา ได้มีการนัดหมายส่งยาบ้า ที่บริเวณลานจอดรถปั้มน้ำมัน ปตท. สาขาพัทยาเหนือ ถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าชลบุรี จึงวางแผนก่อนสามารถจับกุมตัวได้พร้อมยาบ้าจำนวน 60,000 เม็ด ขณะจอดรถรอส่งมอบยาเสพติดให้กับลูกค้า จากนั้นได้ขยายผลเข้าตรวจยึดยาบ้าอีก 40,000 เม็ด ซุกซ่อนภายในห้องพักท้องที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา


นอกจากนี้ยังได้ยึดยาบ้าเพิ่มเติมได้อีก 100,000 เม็ด ขณะที่เครือข่ายได้นำมาทั้งไว้บริเวณโคนเสาป้ายบอกทาง ริมถนนกาญจนาภิเษก แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร เพื่อรอนายโสภณ รับไป กระจายส่งให้ลูกค้าที่สั่งซื้อตามออเดอร์ เบื้องต้น นายโสภณ รับสารภาพว่า ได้ว่าจ้างจากหัวหน้าแก๊งตระเวนส่งยาเสพติดให้กับเอเยนต์ตามจังหวัดต่างๆมาแล้ว 3 ครั้ง ได้ค่าจ้างเฉลี่ยครั้งละ 100,000 บาท
จากการตรวจสอบประวัติ นายโสภณ ผู้ต้องหา พบว่า เคยถูกจับกุมคดีครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ของกลางยาบ้า 2,900 เม็ด ในท้องที่ สภ.สำโรงเหนือ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อปี 2543 ก่อนจะถูกตัดสินจำคุกเป็น 17 ปี ก่อนจะพ้นโทษมาเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2559 อย่างไรก็ตามตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย