แบ่งปัน

มื่อเวลา 14.30 น.( 13 ธ.ค.61 ) พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อ.ศรีราชา เข้าตรวจสอบโครงการก่อสร้างเลควัลเลย์ ในพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาเข้ามาทำงานภายในโครงการจำนวนมาก
ขณะเจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบพบว่าคนงานในโครงการดังกล่าวกว่า 150 คน พอเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างคนต่างวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองจึงออกกำลังกายและควบคุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาได้ทั้งหมดเป็นชาย-หญิงรวม 94 คน เป็นเด็ก 6 คน จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ซึ่งทั้ง 94 คน มีเอกสารจำนวน 48 คน แต่ยังอยุ่ในระหว่างตรวจสอบบัตรว่านายจ้างและที่อนุญาตทำงานตรงกันไหม ส่วนอีก 46 คน ยังไม่สามารถแสดงหลักฐานการเข้ามาและการทำงานได้ ซึ่งอยู่ระหว่างเรียกนายจ้างนำหลักฐานมาแสดง


ด้าน พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จ.ชลบุรี ได้เปิดเผยว่า การเข้าตรวจสอบดังกล่าวเป็นนโยบายของทางนายกรัฐมนตรี และทาง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 ให้ทาง ตม.จ.ชลบุรี สนธิกำลังกับตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานโดยผิดกฏหมายในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อผลักดันแรงงานที่เข้ามาทำงานโดยผิดกฏหทายออกนอกประเทศ และเพื่อป้องกันเหตุและอาชญากรรมที่แฝงมากับแรงงานต่างด้าวเหล่านี้