แบ่งปัน

กองทัพเรือจัดสมเกรียติพิธีบำเพ็ญกุศลศพนักเรียนรีคอนอย่างสมเกียรติที่สัตหีบชลบุรี
จากกรณี นักเรียนลาดตระเวน จ่าเอกเกรียงศักดิ์ เพ่งพินิจ สังกัดกองพันทหารสื่อสารกองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (พัน.ส.พล.นย.) ประสบอุบัติเหตุถูกปลาพุ่งชนที่บริเวณลำคอในทะเลบริเวณพื้นที่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ในระหว่างการฝึกปัญหาต่อเนื่อง 60 ชั่วโมง ในหลักหลักสูตรรบพิเศษแขนงการลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบกและจู่โจม (นักรบรีคอน) รุ่นที่ 45 ประจำปีงบประมาณ 2562 ในการฝึกภาคทะเลหลังจากเกิดเหตุเพื่อนนักเรียน ครูฝึก และ จนท.พยาบาล ได้ทำการปฐมพยาบาลในขั้นต้น และนำขึ้นบกบริเวณนากุ้ง จากนั้นได้นำขึ้นรถชาวบ้านในพื้นที่และนำส่ง รพ.แหลมงอบ จ.ตราด และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา สาเหตุการเสียชีวิตในขั้นต้นที่แพทย์วินิจฉัย น่าจะเกิดจากเสียเลือดมากเนื่องจากเลือดออกในปอด


ที่ ฌาปนสถานกองทัพเรือพื้นที่สัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยในช่วงเวลา 16.00 น.ของวันนี้ 13 ธ.ค.61 พลเรือโทศังกร พงษ์ศิริ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชา การนาวิกโยธิน เป็นประธานในการรดน้ำศพ
เกี่ยวกับความคืบหน้า ที่ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี นางพรรณี เพ่งพินิจ อายุ45 ปี ผู้เป็นมารดา พร้อมญาติ ได้เตรียมนำศพ จ่าเอก เกรียงศักดิ์ ไปตั้งบำเพ็ญกุศลโดยจะมีพิธีรดน้ำศพในช่วงเวลา 16.00 น. โดยมีข้าราชการทหารจำนวนมากมาร่วมกันรดน้ำศพและแสดงความเสียใจแก่ น้องเบส โดย พลเรือโทศังกร พงษ์ศิริ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชา การนาวิกโยธิน ได้แสดงความเสียใจกับแม่ของจ่าเอกเกรียงศักดิ์ และน้องชาย พร้อมให้กำลังใจแก่ครอบครัว


พลเรือโทศังกร พงษ์ศิริ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชา การนาวิกโยธิน โดยกล่าวว่าการเสียชีวิตของ จ่าเอกเกรียงศักดิ์ ครั้งนี้มีระเบียบควบคุมทุกอย่างว่าจะได้รับอะไรตอบแทนบ้าง ซึ่งตนก็ได้แสดงความเสียใจกับแม่และน้องชายซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิด สำหรับทหารนั่นจะดูแลทั้งครอบครัวซึ่งทหารไม่เคยทิ้งกัน

สำหรับกำหนดการฌาปนกิจศพ จ่าเอกเกรียงศักดิ์ เพ่งพินิจ วันที่ 13-17 ธค. 61 สวดพระอภิธรรม
วันที่ 18 ธค.61 ประชุมเพลิง ที่ฌาณสถานศาลาใหญ่