แบ่งปัน


เมื่อเวลา 06.00 น.( 14 ธ.ค.61 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา คณะแพทย์และเจ้าหน้าที่พยาบาล รพ.พัทยาเมโมเรียล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบและช่วยเหลือชาวต่างชาติ หลังได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวพลัดตกจากที่สูง เหตุเกิดที่เนอร์วาน่า สวีท เลขที่ 75/187-190 ซ.จอมเทียน 5 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 3 ชั้น ที่เกิดเหตุพบร่างผู้บาดเจ็บนอนนิ่งอยู่ข้างซอกตึก ในสภาพได้รับบาดเจ็บสาหัส มีคราบเลือดแห้งติดทั่วตัว คาดว่าได้รับบาดเจ็บมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง คณะแพทย์และเจ้าหน้าที่พยาบาล รพ.พัทยาเมโมเรียล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำร่างออกมาจากซอกตึกเพื่อนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน


สอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรม เล่าว่าขณะที่ปฎิบัตหน้าที่อยู่นั้นได้มีคนวิ่งมาบอกว่ามีคนตกจากที่สูง นอนนิ่งอยู่กับพื้น ไม่สามารถขยับตัวได้ จึงรีบไปตรวจสอบก็พบนักท่องเที่ยวสาวชาวนอร์เวย์นอนได้รับบาดเจ็บอยู่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว
ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่นักท่องเที่ยวตกลงมาได้รับบาดเจ็บ ซึ่งต้องรอผู้ได้รับบาดเจ็บอาการดีขึ้นและสามารถให้การถึงสาเหตุได้ แล้วจึงดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป