แบ่งปัน


นายอำเภอบางละมุงพร้อม ผกก.พัทยา และกองทุนช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเมืองพัทยา รุดมอบเงินช่วยเหลือนักเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์ ที่ถูกเรือเจ็ทสกีพุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บ
จากกรณีที่ Miss Wendy Wijmenga อายุ 42 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ ถูกเรือเจ็ทสกีพุ่งชน บริเวณชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา ได้รับบาดเจ็บที่เข่าขวา เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว
ล่าสุดวันนี้( 14 ธ.ค.61 ) นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพรช ผกก.สภ.พัทยา นายสง่า กิจสำเร็จ เหรัญญิก กองทุนช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดชลบุรี เดินทางมายังโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา เพื่อกระเช้าและมอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 20,000 บาท เพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเบื้องต้น สำหรับนักท่องเที่ยวผู้ประสบเหตุ
ด้าน Miss Wendy Wijmenga อายุ 42 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ ได้นอนพักรักษาและดูอาการรอผ่าตัดที่ห้อง 11514 ชั้นที่ 1 รพ.กรุงเทพพัทยา ได้กล่าวผ่านล่ามแปลภาษาว่า ต้องขอขอบคุณทุกคนที่มีความเป็นห่วงเป็นใย ขณะนี้อาการก็ดีขึ้นตามลำดับ เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น มีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลทำให้เกิดความซาบซึ้งใจ และอนาคตจะกลับมาเที่ยวพัทยาอีกแน่นอน


อย่างไรก็ตามสำหรับอาการบาดเจ็บของนักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์ นั้นมีอาการดีขึ้นตามลำดับ เหลือเพียงการรอตอบรับในการผ่าตัดเอ็นเข่า ว่านักท่องเที่ยวจะรับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาหรือจะกลับไปรักษาต่อที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ต่อไป
ด้านเรื่องคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการดำเนินคดีกับคนขับเรือในข้อหาขับเรือโดยประมาททำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และขับเรือโดยไม่มีใบนายท้ายเรือ และรอคนเจ็บออกจากโรงพยาบาลเพื่อมาคุยรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับคดีกับเจ้าของเรือเต็ตสกี ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าของเรือได้ช่วยเหลือตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บ และได้มอบเงินเบื้องต้นก่อนจำนวหนึ่งแล้ว