แบ่งปัน


เมื่อเวลา 11.30 น. ( 15 ธ.ค.61 )พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส. ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว พัทยา ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ชลบุรี ควบคุมตัวผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ Mr.Kuliasov Artem อายุ 29 ปี สัญชาติรัสเซีย ของกลางคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ lenovo จำนวน 1 เครื่อง พาสสปอร์ตและใบขับขี่ของผู้เสียหาย พร้อมเสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีฟ้า และกางเกงยีนส์ขาสั้นที่ใส่ก่อเหตุ และรถ จยย. ยี่ห้อ Honda Click 125 สีดำแดง หมายเลขทะเบียน จำนวน 1 คัน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ ห้องพักเลขที่ 509 สมบัติคอนโด ซ.พระตำหนัก 4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมี Mr.Kuznetsov Aleksand อายุ 35 ปี สัญชาติรัสเซีย เป็นผู้เสียหายยืนยันชี้ตัว
ทั้งนี้สืบ Mr.Kuznetsov Aleksand ผู้เสียหายพักอยู่ห้องพักเลขที่ 509 สมบัติคอนโด ซ.พระตำหนัก 4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี เ

ข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภเมืองพัทยา ว่าถูกคนร้ายก่อเหตุลักเอาทรัพย์สินภายในห้องไป หลังนั้นได้ประสานงานไปยังตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามจับกุมคนร้าย จนสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายรัสเซียทราบชื่อคือ Mr.Kuliasov Artem สัญชาติรัสเซีย พักอาศัยอยู่ที่ 267/770 ห้อง 209 ตึกซี คอนโดสยามออเรนทรัล การ์เด้น จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ


จากการสอบสวน Mr.Kuliasov Artem ผู้ต้องหายอมรับว่าตนได้เข้าไปลักเอาทรัพย์สินในห้องพักของผู้เสียหายจริงโดยหลังเกิดเหตุได้ใช้จักรยานยนต์เป็นยานพาหนะในการหลบหนี ซึ่งทรัพย์สินที่ได้มาส่วนหนึ่งตรวจพบภายในห้องพักและอีกส่วนนำไปซุกซ่อนไว้บริเวณชายหาดพระตำหนัก ซ.5 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปตรวจยึดของกลางได้ทั้งหมด หลังจากนั้นจึงส่งดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อพ้นการจับกุม”