แบ่งปัน


ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่
ภาระนี้เพื่อประชาชน! ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาเข้ม สั่งห้ามเจ้าหน้าที่ในสังกัดลาช่วงเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่ หวังผนึกกำลังสร้างความอบอุ่นใจ ป้องกันเหตุร้ายดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (15 ธ.ค.) ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ได้ประชุมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวในสังกัดรวมกว่า 50 นาย เพื่อชี้แจงนโยบายและประชุมวางแผนความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับนักท่องเที่ยวช่วงคริสต์มาสและเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ซึ่งจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อนในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็นจำนวนมาก


พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ ชี้แจงภารกิจว่าสิ่งสำคัญคือเจ้าหน้าที่ต้องมีความพร้อม และเตรียมรับการเผชิญเหตุทุกรูปแบบ รวมทั้งการดูแลความปลอดภัยในด้านต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ โดยร่วมกับกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของหน่วยงานต่างๆ ด้วยเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญที่จะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเรื่องของความปลอดภัยจึงถือเป็นนโยบายสำคัญที่ต้องป้องกันให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้ เรื่องของอัตรากำลังเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้การดูแลเป็นไปอย่างทั่วถึง ดังนั้นสิ่งสำคัญอันดับแรกคือการออกคำสั่งห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดทุกระดับชั้น ลาหยุดในช่วงเวลาดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.นี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 2 ม.ค. 62 ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลสำคัญอย่างคริสต์มาสและการเฉลิมฉลองเทศกาลขึ้นปีใหม่


สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยานั้น ขณะนี้ได้มีการวางแผนดูแลความปลอดภัยนักท่อง เที่ยวทั้งทางบกและทางทะเลอย่างเต็มที่ ส่วนการปราบปรามนั้นได้มีการบูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สภ.เมืองพัทยา ในการจัดกำลังออกกวดขันจับกุมชาวต่างชาติจำพวกโอเวอร์สเตย์ และตรวจสอบแหล่งที่พักชาวต่างชาติที่หลบหนีเข้ามาและกระทำผิดอย่างผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นกรระวังป้องกันเหตุร้ายอย่างเต็มที่ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและรัฐบาลที่ให้ความสำคัญด้านการท่องเที่ยวอย่างสูงสุด…