แบ่งปัน

วัดหรือโรงแรม ชาวบ้านโพสต์เฟสบุ๊คโวยเจ้าอาวาสไม่ยอมรับศพประกอบพิธีในวัดอ้างมีคนเช่านอนแล้ว
เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวบนสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ค มีสมาชิกผู้ใช้ชื่อ SOMKIAT Pinyosiripan ได้โพสต์คลิปวีดีโอโต้เถียงกับพระภิกษุสงฆ์ พร้อมระบุข้อความว่า นี้หรือเจ้าอาวาสวัด ตะเคียนทอง(วัดชากแง้ว) ชาวบ้านจะนำศพมาบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมศพที่วัด เจ้าอาวาสบอกไม่ได้ ศาลาพักศพมีคนมาเช่านอนอยู่ก่อนแล้ว ให้เอาศพไปไว้วัดยางใหญ่ ถ้าเอามาใว้วัดนี้จะแจ้งตำรวจจับ (คนเช่าเป็นพวกขายของเร่ ที่มาจากต่างจังหวัด มาเช่าศาลาพักศพนอน คิดเป็นรายหัว)#พระแบบนี้ ชากแง้วกูมี ทำให้มีผู้เข้าไปคอมเม้นวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก


เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบชาวบ้านกลุ่มนี้ที่ วัดยางใหญ่ ม.10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งอยู่ข้างกับวัดตะเคียนทอง(วัดชากแง้ว) ประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ก็พบกับชาวบ้านและญาติที่เดินทางมาร่วมงานศพคุณแม่จำลอง แก้วศรีงาม อายุ 76 ปี กว่า 10 คน โดยน.ส.วิภาวี อยู่สมบูรณ์ อายุ 25 ปี หลานผู้เสียชีวิต เล่าว่าในวันที่ 12 ได้นำศพมาที่วัดตะเคียนทอง ซึ่งก่อนหน้านั้นได้เข้าไปติดต่อแล้วแต่ทางเจ้าอาวาสไม่ให้นำศพเข้ามา เพราะกลัวว่าทาครอบครัวจะไม่มีเงินจ่าย ชาวบ้านหลายๆคนก็เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้ว และบอกว่าศาลาวัดไม่ว่างมีคนมาเช่าแล้ว เป็นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่ แต่ไม่ทราบว่าเป็นการเช่าในรูปแบบใดแต่ไม่ได้มาประกอบพิธีทางศาสนาแต่อย่างใด
ต่อมาได้สอบถามนายวันชัย ตรีเกตุ อายุ 33 ปี เปิดเผยอีกว่าในวันที่เกิดเรื่อง ได้ไปติดต่อวัดชากแง้ว แต่ทางวัดปฏิเสธว่าศาลาวัดไม่ว่าง มีคนเช่าแล้ว พอไปรอบที่ 2 ไปติดต่ออีกครั้งว่าศพเคลื่อนมาแล้วจะขอนำศพเข้าได้หรือไม่ แต่ก็ยังได้คำตอบเดิมคือมีคนมาเช่าก่อนแล้ว เป็นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าแต่ก็ไม่ได้ประกอบพิธีทางศาสนา มีคนมาเช่านอนแล้ว ก่อแนะนำให้ไปวัดอื่น หากนำศพมาที่วัดชากแง้ว จะแจ้งตำรวจจับ จึงได้มาติดต่อที่วัดยางใหญ่ก็ได้รับความเมตราจากท่านเจ้าอาวาสเป็นอย่างดี
อย่างไรก็ตามกลุ่มชาวบ้านจะทำการประชุมกับผู้ใหญ่บ้านอีกครั้ง และทำการล่ารายชื่อผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเจ้าอาวาสวัดตะเคียนทอง หรือวัดชากแง้วด้วย