แบ่งปัน

ดราม่ากุ้งแช่น้ำปลา 400 บาท เจ้าของร้านแจงราคาแจ้งเด่นชัด ไม่กลัวกระทบการขายแต่อย่าทำให้เมืองพัทยาเสื่อมเสีย

จากกรณีมีสาวโพสต์เตือนภัย ซื้อกุ้งแช่น้ำปลาที่พัทยา 5 ตัว ราคา 400 บาท แม่ค้าตั้งราคาเกินจริง ยอมรับผิดเองที่หิวจนไม่ถามราคาก่อนสั่ง ขอทุกคนมองเป็นอุทาหรณ์ อย่าลืมถามราคาทุกครั้ง  เฟซบุ๊ก Noodle K. H MooHaas โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยลงในกลุ่ม พัทยาทอล์ค ว่า กุ้งแช่น้ำปลา 5 ตัว ราคา 400 บาท ซื้อจากร้านแห่งหนึ่งในพัทยา อาหารแพงเกินจริงมาก ผิดเองที่หิวและไม่เช็คราคา ที่เห็นในกล่องคือเครื่องเคียงของหอยนางรม เนื่องจากก่อนหน้านี้สั่งหอยนางรม กับ กุ้งแช่น้ำปลา และได้กินกุ้งไป 1 ตัว ก่อนจะเช็คบิลห่อกลับบ้าน  ส่วนบิลไม่ได้ถ่ายไว้ มัวแต่ตกใจราคาและถามแม่ค้าอยู่หลายครั้ง และที่โพสต์เพราะอยากเตือนเพื่อนๆ อย่าเป็นแบบเรา ก่อนกิน ก่อนสั่ง เช็กราคาและถามก่อน ไม่ดราม่านะคะ คงไม่อยากมีใครเสียเงินแบบไม่สมเหตุสมผลแบบนี้หรอกค่ะ.

ล่าสุดวันนี้ ( 19 ธ.ค.61 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบภายในร้านดังกล่าวที่ทางเฟซบุ๊ก Noodle K. H MooHaas โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยลงในกลุ่ม พัทยาทอล์ค ซึ่งตั้งอยู่ปากทางโรงแรมไดม่อน ภายในถนนวอร์คกิ้งสตรีท  พัทยาใต้  เมืองพัทยา

โดยเจ้าของร้านคือ นางบุญยานุช สินธดาภรณ์   ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ทำการเข้าไปพูดคุยและขอสัมภาษณ์ถึงเรื่องราวดังกล่าว  โดยทาง นางบุญยานุช ได้ชี้แจงว่าราคาค่าอาหารในเมนูเป็นราคาปกติ ทางร้านเรามีราคาอาหารหลายราคาตั้งแต่ถูกไปจนถึงแพง และอาหารในร้านนั้นมีราคาบอกทุกอย่าง  ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลองเปิดดูพบว่าจำพวกอาหารจานเดียวจะมีราคาบอกใต้รูปทุกรายการ  แต่จำพวกอาหารทะเลหรือซีฟู๊ดนั้นไม่มีราคาบอกใต้รูปมีแค่เขียนไว้บนหัวรายการ  เช่นหน้าที่มีรายการต้มยำกุ้ง กุ้งเผา กุ้งอบวุ้นเส้น  กุ้งแช่น้ำปลา( ในรูปมีกุ้งประมาณ 6 ตัว ) เขียนบนหัวรายการ 400 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับราคาจากท้องตลาดที่ซื้อมา จึงอยากฝากเตือนถึงผู้โพสต์ว่าให้หยุดการกระทำดังกล่าว ทางร้านไม่ได้รับผลกระทบจากการขายแต่อย่างใด แต่คุณนำไปโพสต์ในทางที่เมืองพัทยาเสื่อมเสียชื่อเสียง อยากให้หยุดโพสต์และแชร์ แต่หากยังมันมือเรายินดีที่พร้อมจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย