แบ่งปัน


เมื่อเวลา 13.30 น.( 19 ธ.ค.61 ) เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา พร้อมรถอุปกรณ์ รถพยาบาล เร่งตรวจสอบเหตุรถบรรทุก6ล้อชนกับรถนักท่องเที่ยวจีน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนทางคู่ขนานสาย 7 ตอน 5 ช่วงด่านเก็บเงินหนองปรือขาเข้า กทม.
ในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์นักท่องเที่ยวจีนสีแดง ทะเบียน 32-0742 กทม. จอดขวางถนนบริเวณกลางลำรถทัวร์ได้รับความเสียหายจากถูกรถบรรทุก 6 ล้อชน ส่วนนักท่องเที่ยวจีนกว่า 20 คน ปลอดภัย ส่วนคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ทราบชื่อ นายยอดชาย วันสา อายุ 29 ปี ติดอยู่บริเวณเบาะคนขับ เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างก่อนนำออกมาและได้รับบาดเจ็บบริเวณขาข้างขวา


จากการสอบสวนนายยอดชาย คนขับบรรทุก 6 ล้อทราบว่า ได้ขับรถบรรทุก 6 ล้อมาตามทางคู่ขนาด มาถึงที่เกิดเหตุรถทัวร์นั้นออกมาจากทางสาย 7 ตอน 5 ตนเองเห็นแต่ไม่สามารถเบรครถทันเพราะรถหนักจึงชนเข้าที่กลางลำของรถทัวร์จนตนเองได้รับบาดเจ็บ
ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบและบันทึกภาพในที่เกิดเหตุ ก่อนเชิญตัวคนขับทั้งสองคนไปให้การอีกครั้งถึงสาเหตุการเฉี่ยวชนครั้งนี้ ก่อนจะสรุปว่าใครเป็นผู้ผิดหรือคนถูก หรือทั้ง 2 คนประมาณร่วม ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป