แบ่งปัน


เบียร์ ตะเคียนเตี้ย เลือดร้อนชักปืนยิงเพื่อนระหว่างเคลียร์ปัญหาหลังผิดใจกันในวงเหล้า สุดท้ายเจอยิงสวนกลับกระสุนเข้าหัวสาหัส
เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 19 ธ.ค. 61 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักร์ทิพย์ ธาราพันธกุล ผกก. สภ.บางละมุง พ.ต.ท.ดรัณภพ สระทองอยู่ รอง ผกก.ปป. พ.ต.ท.อภิชนัน วัฒนวรางกูร รอง ผกก.สส. และกำลังชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายคมสัน หรือเฟส ศิริจำปา อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ Glock จำนวน 1 กระบอก ในข้อกล่าวหา ‘พยายามฆ่าผู้อื่น’


พล.ต.ต.นันทชาติ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางละมุง รับแจ้งเหตุผู้ใช้อาวุธปืนยิงกันได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าบ้านพัก เลขที่ 144/30 ม.2 ภายในหมู่บ้านแสนเจริญ ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบกองเลือดเต็มทั่วพื้นถนน ใกล้กันพบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 มม. ยี่ห้อ Kimber จำนวน 1 กระบอก พร้อมทั้งปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. และปลอกกระสุน ขนาด 11 มม. ที่กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ เบื้องต้นตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายจิรายุ หรือเบียร์ จันทรังษี อายุ 25 ปี ถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด อาการสาหัส ถูกเพื่อนนำส่งโรงพยาบาลบางละมุง ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง ต่อมาชุดสืบสวนได้กระจายกำลังออกไล่ล่าติดตามตัวคนยิง จนกระทั่งสามารถจับกุมคนยิงได้ที่บ้านพักญาติหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจยึดอาวุธปืน ยี่ห้อ glock ที่ใช้ในการก่อเหตุครั้งนี้ได้ จึงได้ควบคุมตัวมายัง สภ.บางละมุง เพื่อทำการสอบปากคำ


โดย นายคมสัน ผู้ก่อเหตุ ให้การอ้างว่า ขณะที่ตนเองกำลังนั่งซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ภายในบ้านพักเกิดเหตุ จากนั้นได้มี นายอภิชาติ หรือเมา ไกรทอง อายุ 29 ปี ได้ขับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว เข้ามาจอดที่บริเวณหน้าบ้านเกิดเหตุ โดยมี นายจิรายุ ผู้ได้รับบาดเจ็บ นั่งข้างมาด้วย ก่อนที่นายอภิชาติ เพื่อนที่มาด้วยกันจะได้ลงมาพูดคุยภายในบริเวณรั้วบ้าน เพื่อเป็นคนกลางในการมาเคลียร์ปัญหาในครั้งนี้ หลังจากนั่งดื่มเหล้าแล้วเกิดทะเลาะเบาะแวงและผิดใจกัน


ต่อมา นายจิรายุ ได้เปิดประตูรถยนต์แล้วเดินปรี่เข้ามาพร้อมใช้อาวุธปืน ขนาด 11 มม. ที่พกติดตัวมายิงใส่ 1-2 นัด แต่กระสุนนั้นไม่โดนใคร ทันใดนั้นตนเองจึงใช้อาวุธปืนของตัวเองยิงสวนออกไปเพื่อป้องกันตัวจำนวนหลายนัด จนกระทั่งกระสุนไปโดนศีรษะ นายจิรายุ ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่นายอภิชาติ เพื่อนที่มาด้วยกันจะพานำส่งโรงพยาบาล หลังเกิดเหตุได้ยืมรถจักรยานยนต์แม่ค้า ส้มตำ ข้างบ้าน หลบหนี สุดท้ายไม่รอดถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว