แบ่งปัน

จากกรณีมีสาวโพสต์เตือนภัย ซื้อกุ้งแช่น้ำปลาที่พัทยา 5 ตัว ราคา 400 บาท แม่ค้าตั้งราคาเกินจริง ยอมรับผิดเองที่หิวจนไม่ถามราคาก่อนสั่ง ขอทุกคนมองเป็นอุทาหรณ์ อย่าลืมถามราคาทุกครั้ง เฟซบุ๊ก Noodle K. H MooHaas โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยลงในกลุ่ม พัทยาทอล์ค ว่า กุ้งแช่น้ำปลา 5 ตัว ราคา 400 บาท ซื้อจากร้านแห่งหนึ่งในพัทยา อาหารแพงเกินจริงมาก ผิดเองที่หิวและไม่เช็คราคา ที่เห็นในกล่องคือเครื่องเคียงของหอยนางรม เนื่องจากก่อนหน้านี้สั่งหอยนางรม กับ กุ้งแช่น้ำปลา และได้กินกุ้งไป 1 ตัว ก่อนจะเช็คบิลห่อกลับบ้าน ส่วนบิลไม่ได้ถ่ายไว้ มัวแต่ตกใจราคาและถามแม่ค้าอยู่หลายครั้ง และที่โพสต์เพราะอยากเตือนเพื่อนๆ อย่าเป็นแบบเรา ก่อนกิน ก่อนสั่ง เช็กราคาและถามก่อน ไม่ดราม่านะคะ คงไม่อยากมีใครเสียเงินแบบไม่สมเหตุสมผลแบบนี้หรอกค่ะ

ล่าสุด นางบุญยานุช สินธดาภรณ์ เจ้าของร้านปากทางโรงแรมไดม่อน ภายในถนนวอร์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ เมืองพัทยา ได้เดินทางเข้าพบ นาย ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ รองนายกเมืองพัทยา เพื่อเข้าชี้แจงถึงกรณีที่โดนโพสเรื่องราคากุ้งแช่น้ำปลาที่เป็นข่าว โดยทาง นางบุญยานุช ได้ชี้แจงว่าราคาค่าอาหารในเมนูเป็นราคาปกติ ทางร้านเรามีราคาอาหารหลายราคาตั้งแต่ถูกไปจนถึงแพง และอาหารในร้านนั้นมีราคาบอกทุกอย่าง แต่รูปนั้นได้เอามาจากอินเตอร์เน็ต ส่วนกุ้งแช่น้ำปลาที่เป็นข่าวนั้นขอชี้แจงว่าเป็นกุ้งขนาดใหญ่ไม่ใช่กุ้งที่มีขนาดเล็กจึงมีราคาแพง

อย่างไรก็ตามทางด้าน นายปรเมศวร์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ขอให้มีการปรับปรุงเมนูอาหารต้องเป็นรูปที่แท้จริงและราคาที่ขัดเจนเพราะจะทำให้เกิดการเข้าใจผิดและทำให้ภาพรวมการท่องเที่ยวเมืองพัทยาเสียหายได้