แบ่งปัน


เมื่อเวลา 08.30 น. ( 21 ธ.ค. 61 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบเหตุผู้เสียชีวิตนอนเกยชายหาดพัทยา บริเวณตรงข้ามปากซอย 5 ถนนเลียบชายหาดพัทยา เมืองพัทยา
ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายคล้ายนักท่องเที่ยวจีน อายุประมาณ 40-45 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าอยู่ริมชายหาด ลักษณะผิวขาว ทรงผมรองทรงสูง สูงประมาณ 175 เซนติเมตร แต่งกายสวมเสื้อกล้ามสีขาว โดยมีเสื้อเชิ้ตสีเขียวลายดอกคุลม นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำขาว และใส่สร้อยคอจำนวน 2 เส้น ในตัวไม่พบหลักฐานแสดงว่าเป็นใครมาจากไหน ส่วนร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าน่าเสียชีวิตมาแล้ว 3-4 ชั่วโมง
สอบถาม นายสมชาย สาครสุคนธ์ อายุ 60 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะกำลังเดินอยู่บริเวณชายหาดอยู่นั้น ได้พบศพผู้เสียชีวิตกำลังนอนคว่ำหน้อยู่ จึงรีบวิ่งเข้าไปตรวจสอบ พบว่าร่างชายเสียชีวิตในสภาพน้ำลายฟูมปากแล้ว จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจให้มาตรวจสอบ


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะลงไปเล่นน้ำทะเลในบริเวณจุดพบศพหรือใกล้เคียง และอาจเกิดตะคริวทำให้จมน้ำเสียชีวิตแล้วถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยชายหาด หรืออาจคิดสั้นเกี่ยวกับปัญหาตัวเองที่หาทางออกไม่ได้ เบื้องต้นจะนำศพไปชันสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ร่วมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบตามโรงแรมต่างๆว่ามีนักท่องเที่ยวหายไปหรือไม่ ร่วมทั้งประชาสัมพันธ์ว่าหากผู้ใดคิดว่าเป็นญาติตนเองขอให้มาติดต่อที่ สภ.เมืองพัทยาได้ตลอด 24 ชม.