แบ่งปัน


เมื่อเวลา 09.30 น.( 21 ธ.ค.61 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายในซอยโป่งล่าง 4 ม.3 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีรถดูดส้วมนำสิ่งปฏิกูลมาทิ้งในไร่มัน สร้างความเดือดร้อนโดยส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ นอกจากนั้นยังทำให้ต้นมันเสียหาย โดยมีนายสุนทร เกตุทอง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโป่ง นายกิตติศักดิ์ มนต์แก้ว ปลัดเทศบาลตำบลโป่ง พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาล และรถน้ำ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ
ในพื้นที่นั้นพบว่าเป็นไร่มันและพบสิ่งปฏิกูลที่รถดูดส้วมเอามาทิ้งเป็นทางยาวกว่า 500 เมตร เนื่องจากเป็นที่เนิน จุดที่รถดูดส้วมนำมาทิ้งเป็นเนินปฏิกูลจึงไหลลงไปตามนานส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว เจ้าหน้าที่เทศบาลจึงใช้รถน้ำฉีดเพื่อล้างบริเวณพื้นถนน เพื่อระบายกลิ่นเหม็นให้ออก


ด้านนายสุนทร เกตุทอง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโป่ง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้นำรถน้ำมาฉีดล้างคลายความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านไปก่อน และฝากถึงผู้ประกอบการรถดูดส้วมหรือดูดสิ่งปฏิกูลบ้านเมืองเราเจริญแล้วไม่สมควรนำม่ทิ้งแบบนี้ เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน นอกจากนั้นการนำมาทิ้งแบบนี้ไม่เป็นผลดีทำให้ต้นมันชาวบ้านเสียหาย ซึ่งทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจนะก็คอยให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเฝ้าติดตามอยู่เพราะในพื้นที่มาลักลอบทิ้งหลายจุด


ส่วนด้าน นายกิตติศักดิ์ มนต์แก้ว ปลัดเทศบาลตำบลโป่ง เปิดเผยว่า ทางเทศบาลเตรียมปรับสูงสุด และถอนใบอนุญาติ หากจับบุคคลหรือผู้ประกอบการนำสิ่งปฏิกูลมาทิ้งแล้วสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เพราะสิ่งปฏิกูลเหล่านี้นั้นมีที่ทิ้งสำหรับสิ่งปฏิกูลโดยเฉพาะผู้ประกอบการนั้นรู้ดี แต่เกิดจากความมันง่ายของบุคคลเท่านั้น