แบ่งปัน

331548 331565 331566 331567

ภาพข่าว /วสุพล

เนชั่นทีวีผลึกกำลังกับทุกภาคส่วน  จัดปั่นเนชั่นไบค์ ไทยแลนด์ 2016 มีนักปั่นนองเหล็กกว่า 2 พันคนเข้าร่วมกิจกรรมที่เมืองพัทยา  ด้าน อพท.3 โชว์แอพพลิเคชั่น Smart Pattaya  ให้กับกลุ่มนักปั่น เพื่อแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

บริษัทเนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับเมืองพัทยา จัดกิจกรรม Nation Bike Thailand 2016 เที่ยวพัทยา พาปั่นรอบเมือง  PATTAYA CYCLING CITY SHARE THE ROAD  โดยมีนักปั่นจากทั่วประเทศเข้าร่วมงานกว่า 2,500 คน ในงานมี นาย ภวัต เลิศมุกดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นาย อดิศักดิ์ ลิ้มปรุ่งพัฒนกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเนชั่นทีวี ดร.วีรวัฒน์ ค้าขาย รองนายกเมืองพัทยา นายธิติ จันทร์แต่งผล รักษาการผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง (อพท.3) นาย มาโนช หนองใหญ่ นายกสมาคมจักรยานเมืองพัทยา ร่วมเปิดงาน ณ บริเวณศูนย์กีฬาแห่งชาติ ภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี      นอกจากนี้ พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.สมเกียรติ ซึมกลาง หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ มณฑลทหารบกที่ 14 พื้นที่บางละมุง และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และอาสาสมัคร กว่า 100 นาย มาดูแลความปลอดภัยให้กับนักปั่นภายในงานและตลอดเส้นทางกว่า 40 กิโลเมตร ของนักปั่น

สำหรับเส้นทางปั่นในครั้งนี้ นักปั่นจะได้เปิดมุมมองใหม่ของสถานที่ท่องเที่ยวในพัทยา ซึ่งมีพื้นที่ท่องเที่ยวเชื่อมโยงความศักดิ์สิทธิ์ต้องห้ามพลาดทั้ง วัดญาณสังวราราม, วิหารเซียน นอกจากนี้พัทยายังมีแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน เช่น ชุมชนบ้านชากแง้ว ซึ่งเป็นหมู่บ้านดั้งเดิมของคนไทยเชื้อสายจีน อายุนับร้อยปี

โดย นายภวัต รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี เมืองพัทยาให้สำคัญกับนักปั่นที่มาปั่นในเมืองพัทยาเพื่อสุขภาพ และเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งจะต้องใช้ถนนร่วมกันกับรถยนต์หลายเส้นทาง โดยในเมืองพัทยาถึงแม้เป็นเมืองท่องเที่ยวก็มีความห่วงใยและต้องการเป็นจังหวัดนำร่องในเรื่องการใส่ใจอุบัติเหตุของนักปั่น จึงได้ร่วมรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้กับทุกๆ คน ในการดูแลความปลอดภัยให้ทั้งนักปั่นจักรยาน หรือผู้ขับขี่รถยนต์บนท้องถนนและเป็นการให้ประชาชนได้มีสุขภาพที่ดีและยั่งยืนแล้ว การปั่นจักรยานก็ยังมีส่วนช่วยในการลดมลพิษจากการใช้รถยนต์ที่เป็นส่วนหนึ่งของการเกิดภาวะโลกร้อน

ด้าน นายอดิศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเนชั่นทีวี กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 เพื่อผลักดัน Bike Lane สู่สาธารณะร่วมกับภาครัฐ และภาคเอกชน ชุมชน และท้องถิ่น เพื่อเชื่อมโยงจุดต่างๆ ให้ความปลอดภัยผู้ขับขี่ ตลอดจนที่จอดรถจักรยานที่สะดวกและปลอดภัย ร่วมถึงรณรงค์ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา และเสริมสร้างสุขภาพให้ประชาชน ผ่านกิจกรรมปั่นจักรยาน และส่งเสริมการใช้จักรยาน รวมถึงยังเป็นการสนับสนุนภาคประชาชนให้สามารถปั่นจักรยานได้อย่างปลอดภัย ถูกต้องตามกฎ กติกา ในการปั่น

และนายธิติ รักษาการ ผู้จัดการ สำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง (อพท.3)  ทาง แพท. 3 เอง ก็ได้มาประชาสัมพันธ์ แอพพลิเคชั่น Smart Pattaya  ให้กับกลุ่มนักปั่น เพื่อได้นำไปใช้ในเส้นทางการปั่นจักรยานดังกล่าวที่ จะปั่นไปเส้นทางการท่องเที่ยวพื้นที่เชื่อมโยง คือ ชุมชนจีนโบราณบ้านชากแง้ว-เขาชีจรรย์ โดยนักปั่นจักรยานท่องเที่ยวสามารถใช้แอพพลิเคชั่นนี้ช่วยให้สามารถเดินทางท่องเที่ยวตามเส้นทางที่ อพท.แนะนำไว้ โดยจะมีการแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น พร้อมมีเสียงบรรยายอัตโนมัติ (Auto Guide) เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางถึงแหล่งท่องเที่ยวในรัศมี 200 เมตรจะเริ่มมีเสียงอธิบายแหล่งท่องเที่ยวอัตโนมัติ เพื่อสร้างมาตรฐานความปลอดภัยในการท่องเที่ยว ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ทาง องค์การบริการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)  หรือ อพท. ต้องการให้นักปั่นจักยานหรือนักท่องเที่ยวได้เข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวแบบเชิงรุกและเข้าถึงได้อย่างสะดวกสบาย