แบ่งปัน

IMG_7259 IMG_7261

อัมพร/พัทยา

โจรพัทยาสุดแสบงัดบ้านนักธุรกิจพัทยา ฉกเครื่องประดับเพชร พระเครื่องจนเกลี้ยงพร้อมอาวุธปืนมูลค่านับล้านบาทเจ้าหน้าที่เร่งเก็บหลักฐาน

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 22 ก.พ. 59  ร.ต.ท. อมรเทพ ใหม่มา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจาก นาง พเยาร์ กกกลิ่น อายุ 79 ปี ว่าถูกคนร้ายงัดบ้านเข้าไปขโมยทรัพย์สินจำนวนมาก เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 233/1 ถนนสุขุมวิทขาเข้าชลบุรี ม. 12 ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์สุง 4 ชั้น 6  คูหา ตรวจสอบที่ชั้นดาดฟ้ามีรอยงัดแงะประตูไม้และกุญแจประตูเหล็กดัดถูกตัดออก จากการสอบสวน นาง พเยาร์ กกกลิ่น ทราบว่า บ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านของตนเองซึ่งตนและครอบครัวได้ทำธุรกิจเปิดร้านจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์และของใช้งานบุญย่านพัทยาเหนือ บ้านหลังนี้จะพักอยู่ด้วยกัน 5 คน พร้อมญาติพี่น้อง ทุกวันเวลา 08.00 น ตนพร้อมแฟนและญาติพี่น้องจะออกไปเปิดร้านที่ย่านพัทยาเหนือของทุกวันจะไม่มีใครอยู่และกลับอีกที 18.00 น โดยประมาณ แต่วันนี้ทางตนพร้อมแฟนและญาติพี่น้องได้พากันไปเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชาที่วัดบุญกัญย์จนาราม ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร หลังจากกลับเวียนเทียนแล้วเข้ามาที่บ้านก็พบว่าบ้านไม่ได้ปิดประตูก็เลยสอบถามญาติที่บ้านบอกว่าปิดทุกครั้ง หลังตรวจสอบบ้านพบว่ามีร่องรอยถูกงัดแงะและภายในห้องข้าวของถูกลื้อกระจัดกระจาย

จากนั้นก็ตรวจสอบทรัพย์สินที่ถูกคนร้ายขโมยเอาไปมีสร้อยคอทองคำของตน จำนวน 1 เส้น หนัก 1 บาท พระเลี่ยมทองจำนวน 3 องค์ จี้เพชร แหวนเพชรจำนวน 5 วง กำไรข้อมือ 1 อัน เงินสด 10,000 บาท อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องลูกปืน เครื่องประดับและพระเครื่องอีกหลายรายการที่ตนจำไม่ได้ ซึ่งเก็บซ่อนไว้ในตู้ล็อคเกอร์อยู่ภายในห้องนอน  ซึ่งทั้งหมดเป้นของเก่าสมัยยังสาวประมาณราคาไม่ได้ หายไปเกลี้ยง

ภายหลังจากการตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุแล้วจึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานอย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้ประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.