แบ่งปัน


อำเภอบางละมุง บูรณาการทุกภาคส่วน ตรวจเข้ม”รถตู้โดยสารสาธารณะ” ตามมาตรฐานเช็คลิสต์ ทุกคัน ณ จุดจอด ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนปีใหม่ จ่อปรับหนัก 5,000 ไม่ผ่านมาตรฐานเช็คลิสต์
วันนี้ 25 ธ.ค.61. กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี สาขาบางละมุง ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ชลบุรี) เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยรักษาความสงบอำเภอบางละมุง สังกัด มทบ.14 เมืองพัทยา และวิทยาลัยเทคนิคพัทยา รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยตั้งจุดตรวจบริเวณบริเวณลานเอนกประสงค์ โรงแรมเดอะปาร์ค ปากทางพัทยากลางม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง อำเภอบางละมุง ซึ่งในวันนี้ นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา และ พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา เข้าเยี่ยมชมจุดตรวจเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ


นายวสุ มงคลแก้ว นายทะเบียนขนส่ง สาขาอำเภอบางละมุง ชี้แจงว่า ขนส่งอำเภอบางละมุงได้รับนโยบายจากกรมการขนส่งทางบกให้ตั้งจุดตรวจรถในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะแรก ก่อนเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 6-12 ธันวาคม 2561 ระยะก่อนเดินทางระหว่างวันที่ 20 – 26 ธันวาคม 2561 และตรวจเข้มข้นช่วงเทศกาลระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 – 2 มกราคม 2562 หรือ “7 วันอันตราย” โดยจะเริ่มตั้งจุดตรวจตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. โดยประมาณ


ทั้งนี้ ทำการ“สแกนรถโดยสาร” และคนขับรถ ทุกคัน ทุกคน ตามรายการตรวจสอบหรือ Checklist โดยเน้นตรวจความพร้อมของรถ สภาพยางประตูฉุกเฉิน ฆ้อนทุบกระจก ถังดับเพลิง ต้องมีพร้อมเพื่อเป็นความปลอดภัยของผู้โดยสาร ซึ่งทางขนส่งจะออกใบเช็คลิสต์ให้ หากคันใดไม่ผ่านก็จะไม่ออกใบเช็คลิสต์และห้ามวิ่งรับส่งผู้โดยสารโดยเด็ดขาด ตรวจพบจับปรับทันที 5,000 บาท ส่วนพนักงานขับรถ ตรวจความพร้อมของร่างกาย ไร้สารเสพติดและแอลกอฮอล์เป็นศูนย์ 100% ตรวจใบเช็คลิสก์รถ เป็นสมุดพกประจำรถที่ระบุเส้นทางวิ่ง โดยกำหนดให้วิ่งได้ไม่เกิน 4 ชั่วโมง ถ้าหากเกินก็จะสั่งให้หยุดพัก แต่หากดื้อแพ่งจะถูกปรับสถานหนักเช่นเดียวกัน ทั้งผู้ประกอบการและคนขับรถ ทั้งนี้ในแต่ละวันจะทำการตรวจเข้มรถตู้โดยสารสาธารณะวันละไม่ต่ำกว่า 30 คัน…