แบ่งปัน

ทีมเยาวชนโฟล์วไรเดอร์การ์ตูนเน็ตเวิร์คฯ พัทยา ตบเท้าพาเหรดกวาดรางวัลระดับโลกรายการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่สาธารณรัฐโดมินิกัน ชี้เป็นกีฬาที่ควรสนับสนุนหลังเด็กไทยฝีมือโดดเด่นสู้ได้ทั้งโลก ทางสวนน้ำพร้อมผลักดันเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มนักกีฬาโฟล์วไรเดอร์เยาวชนการ์ตูนเน็ตเวิร์ค อเมโซน พัทยา สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้หลังเดินทางไปร่วมชิงชัยการแข่งขันรายการWorld Flowboarding Championship 2018 ที่สาธารณรัฐโดมินิกัน เมื่อเดือนพฤษจิกายน 2561 ที่ผ่านมา

โดยสมาชิกทีมนักกีฬาโฟล์วไรเดอร์เยาวชนการ์ตูนเน็ตเวิร์ค อเมโซน พัทยา ที่เข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย น้องเนย อิษรา สิงห์โต คว้าอันดับ 4 ของโลก รุ่นโปร โฟล์วบอร์ด อเล็กซ์ โซโบเลฟ คว้าอันดับ 5 ของโลก รุ่นโปร บอดี้บอร์ด และอันดับ 7 โลก รุ่นโปร บอดี้บอร์ด แพททริค ว่องวุฒิ แม็คอาร์เธอร์ ที่ 3 ของโลก รุ่นโปร บอดี้บอร์ด

รวมทั้ง โคบี้ แดนจี้ และซาร่า แดนจี้ สองพี่น้องนักกระดานสะเทิ้นน้ำระดับโปร ลีออน ลี และ น้องอัฐ ธนพล ปิติสนธิ์ ดีกรีมืออันดับ 1 ของเอเชีย รุ่นโอเพ่น บอดี้บอร์ด ถือได้ว่าทีมโฟล์วไรเดอร์การ์ตูนเน็ตเวิร์ค อเมโซน พัทยา เป็นทีมที่มีนักกีฬาโฟลว์บอร์ดอายุน้อยที่สุดที่มีฝีมือระดับมือโปรที่สามารถสู้คู่แข่งได้ทั้งโลก ซึ่งขณะนี้ได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อชิงชัยการแข่งขันในช่วงเดือนเมษายนของปีหน้า

ด้าน นายมนตรี วงศ์หิรัญเดชา ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบและพัฒนาโครงการของสวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค อเมโซน พัทยา กล่าวว่าสำหรับกีฬาโฟล์ไรเดอร์เป็นกีฬานานาชาติที่เด็กๆและเยาวชนไทยสามารถเข้าถึงและพัฒนาฝีมือไปสู่ระดับประเทศและระดับโลกได้ ที่ผ่านมาทางสวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์คฯ ได้สนับสนุนเยาวชนที่ครอบครัวไม่สมบูรณ์เพื่อพัฒนาสู่การเป็นการเป็นนักกีฬา และพร้อมผลักดันกีฬาประเภทนี้ให้แพร่หลายต่อไป

ทั้งนี้ หากเด็กๆ หรือเยาวชน ที่สนใจก็สามารถติดต่อกับทางสวนน้ำได้เพราะจะมีรุ่นพี่คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับท่าและกฎกติกาต่างๆ ที่ใช้แข่งขัน โดยจะมีเด็กๆ นักกีฬาอยู่กันเป็นชุมชนโฟล์วไรเดอร์ ที่นอกจากจะได้ในเรื่องของทักษะด้านกีฬาแล้ว ยังได้ในเรื่องของการฝึกภาษาไปในตัวด้วย เพราะจะมีเด็กๆ มากมายหลายประเทศมาฝึกซ้อมด้วยแพ็กเก็จราคาเยาวชน 1,290 บาท สามารถเข้าได้ตลอดทั้งปี 2562