แบ่งปัน

403 S__25452592 S__25452601 S__25452604

แชร์สนั่นคลิปพ่อค้าน้ำส้มคั้นพัทยาขายน้ำส้มผสมน้ำประปา
แชร์สนั่นโลกโซเซียลในเฟสชื่อ “จันทรภร จี๊ดเจริญ” ระบุใจความว่า “มาที่ท่าเรือเพื่อข้ามไปเกาะล้าน ที่จอดรถ บางเอิญเห็นคนเห็นแก่ตัว # เสื่อม น้ำส้มคั้นเป็นขวดๆ คือมึงเอาขวดกอกน้ำประปา แล้วเอาหัวเชื้อน้ำส้มใส่ และเขย่า…” ก่อนที่เพจ “เรารักพัทยา” นำวีดีโอของจันทรภร จี๊ดเจริญมาแชร์ต่อ “เขาว่าพัทยา แถวมาท่าเรือเพื่อข้ามไปเกาะล้าน ขายน้ำส้มกอกน้ำประปาใส่ขวด เติมหัวเชื้อน้ำส้มเขย่า แล้วก็ขายขวดละ 20 บาท” จนมีคนเข้าไปชมและคอมเม้นจำนวนมากสร้างความเสียหายกับภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยา 
ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือข้ามไปยังเกาะล้าน และพบบริเวณที่คนถ่ายคลิประบุซึ่งเป็นบริเวณหน้าห้องอาหารอิตาเลียนที่ปิดไปแล้ว ซึ่งยังพบฝาขวดพลาสติกตกอยู่แต่ไม่พบผู้ชายคนได้ภาพตามที่ปรากฏในวีดีโอ 
ด้านป้ากอง ครุฑจร อายุ 52 ปี แม่ค้าขายไก่ทอดตรงจุดที่ถ่ายคลิปเล่าว่า เห็นผู้ชายตามภาพในคลิปเป็นประจำปกติจะมาแล้ว แต่วันนี้ยังไม่เห็นเลย แต่ตนเองไม่ได้สนใจเพราะเห็นเพียงกำลังบรรจุน้ำส้มคั่นใส่ขวด จึงไม่ได้คิดอะไรนึกว่าปกติไม่ทราบว่าน้ำน้ำปะปามาผสมด้วย
ด้านนางราตรี เคารพครู อายุ 65 ปี แม่ค้าขายน้ำซึ่งก็ขายน้ำส้มคั้นด้วย เล่าว่า ไม่รู้เรื่องดังกล่าวแต่ตนเองบอกได้เลยว่าน้ำส้มคั้นของตนเองคั้นจากน้ำส้มแท้ และขายมานานไม่เคยทำแบบวีดีโอที่นักท่องเที่ยวถ่ายได้ และให้สังเกตุน้ำส้มของตนเองจะมีเนื้อของตัวส้ม และสีจะเข้มเมื่อฉิมแล้วจะรู้ว่าเป็นน้ำส้มคั้นแท้ 
ด้านนางปรารอม โสอุดม อายุ 46 ปี แม่ค้าน้ำส้มที่ท่าเทียบเรือเช่นกัน พูดในลักษณะเดียวกันกับนางราตรี น้ำส้มจะต้องมีเนื้อส้มผสมอยู่ในขวด และสีจะเข้มเมื่อดื่แล้วจะรู้ทันที่ว่าเป็นน้ำส้มของแท้ ไม่ใช่เอาน้ำมาผสมกับตัวน้ำประปา และวีดีโอดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียให้กับพวกตนที่เป็นแม่ค้าขายน้ำส้มคั้น นอกจากนั้นยังสร้างความเสื่อมเสียให้กับภาพพจน์เมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างเมืองพัทยา อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งจัดการกับชายคนในรูปวีดีโอให้เร็วที่สุด