แบ่งปัน


เมื่อเวลา 17.30 น.( 28 ธ.ค.61 ) บริเวณจุดบริการประชาชน สภ.เมืองพัทยา ริมถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ศรัณยพงษ์ ใหมทองกุลธร สวป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สว.จร. สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข ตั้งจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมทั้งป้องกันเหตุในช่วง 7 วันอันตราย 27 ธ.ค.61-2 ม.ค.62
โดยจุดบริการประชาชนเน้นในประประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชน นักท่องเที่ยวที่ใช้รถใช้ถนนในช่วงเวลาแงกล่าวให้ใช้แบบระมัดระวัง รวมทั้งรณรงค์เมาไม่ขับ สวมหมวกกันน๊อค โดยในวันนี้มีการตรวจและอบรมผู้ใช้รถจักรยานยต์ที่ไม่สวมหมวกกันน๊อคถึงอันตรายหากเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งอาจทำให้ได้รับบาดเจ็บ บาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต นอกจากนั้นยังมีการแจกหมวกกันน๊อคให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยต์และผู้ซ้อนท้ายที่ไม่ยอมสวมหมวกกันน๊อคหลังจากการประชาสัมพันธ์


ด้าน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.ชลบุรี ฝากประชาสัมพันธ์ผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงนี้ว่า ในวันนี้ได้มาตรวจจุดบริการประชาชนในเมืองพัทยา อยากฝากถึงประชาชนพ่อแม่พี่น้อง ในช่วงปีใหม่นี้ทุกคนต่างมีความสุขสนุกสนานและมีการดื่มสุรา หากพบว่าเมาก็อย่าขับรถให้อยู่กับบ้านหรือหากมีเพื่อนมาเพื่อนไม่ได้ดื่มก็ให้เพื่อนขับ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุแล้วอาจเกิดการเสียชีวิตหรือไม่อาจไปส่งผลกระทบให้กับคนอื่นเกิดการสูญเสียไปด้วย ซึ่งอาจให้ทุกคนช่วยระมัดระวังรวมทั้งสวมหมวกกันน๊อคก็เช่นเดียวกัน เพราะมีการเสียชีวิตจากสาเหตุศีรษะน๊อคพื้นก็เพราะไม่สวมหมวกกันน๊อคก็มีเยอะ สุดท้ายขอให้ทุกคนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงนี้ได้ความความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน และขอเที่ยวให้สนุกครับ