แบ่งปัน


รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่พัทยาตรวจความพร้อมจุดบริการนักท่องเที่ยว พร้อมมอบหมวกกันน็อคเน้นย้ำความปลอดภัยบนท้องถนน พร้อมเสริมกำลังเน้นมาตรการความปลอดภัยเทศกาลเคาท์ดาวน์พัทยา
เมื่อเวลา 12.30 น.(31 ธ.ค.) ที่บริเวณจุดให้บริการหน้าห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี พัทยาใต้ (ริมถนนสุขุมวิท) ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ2 พร้อมด้วย นายธวัชชัย รอดงาม ปลัดจังหวัดชลบุรี ร่วมให้การต้อนรับ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป1) ในโอกาสที่เดินทางเข้าตรวจความพร้อมจุดบริการ โดยมีกำลังจากตำรวจภูธรภาค 2 ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองชลบุรี เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.14 และสำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี เข้าร่วม ในการนี้ รอง ผบ.ตร.ได้ทำพิธีส่งมอบน้ำดื่ม เครื่องดื่มบำรุงกำลัง ให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุด พร้อมแจกหมวกกันน็อคจำนวน 200 ใบให้กับผู้ขับขี่ โดยเน้นมอบให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้สวมใส่หมวกกันน็อคที่สัญจรผ่านไปมา


จากนั้นจึงเดินทางไปยัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปแผนการจัดกำลัง และมาตรการด้านความปลอดภัย การจราจร ในงานเทศกาลเคาท์ดาวน์พัทยา ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30-31 ธันวาคมนี้ ณ.ลานเอนกประสงค์ท่าเทียบเรือพัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนเดินทางลงตรวจสอบพื้นที่ซึ่งพบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆกว่า 400 นายเข้าควบคุมสถานการณ์ รวมทั้งแผนการตั้งจุดกัด จุดตรวจตามถนนเส้นทางต่างๆเพื่อเป็นการป้องกันเหตุและดูแลความปลอดภัย


พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป1) กล่าวว่า ในครั้งนี้มาตรวจเยี่ยมจุดบริการเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงาน โดยเฉพาะจุดนี้เป็นจุดตรวจร่วมที่มีทั้งฝ่ายทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ช่วยกันดูแล ในการให้คำแนะนำเรื่องความปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่ยวดยาน อำนวยความสะดวกแก่ผู้สัญจรไปมา พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจดูแลเรื่องของมาตรการรักษาความปลอด ภัยในงานเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ท่าเรือพัทยาใต้ ซึ่งเมืองพัทยาจัดขึ้นจำนวน 2 วัน ซึ่งพบว่ามีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้ามาร่วมฉลองเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากผลการตรวจสอบพบว่าทางเจ้า หน้าที่มีมาตรการและวางแผนการรักษาความปลอดภัยไว้อย่างรัดกุ