แบ่งปัน

จากกรณี เมื่อเวลา 22.15 น. ของวันที่ 3 ม.ค.62 พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ สั่งเตรียมพร้อมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุ “ปาบึก” (PA BUK)  ขั้นสูงสุด พร้อมออกเรือได้ภายใน 24 ชม.   จากกรณีพายุโซนร้อน”ปาบึก” จะพัดผ่านพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัด ใน 4-5 ม.ค.62

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ 4 ม.ค.62  กำลังพล รล จักรีนฤเบศร ได้ช่วยกันจัดเตรียมความพร้อมของเรือหลวง โดยโหลดน้ำมันเรือ น้ำมันอากาศยาน รวมไปถึงน้ำบริโภคและเสบียงอาหาร ของกำลังพลและผู้ประสบภัย ถ้ามีการช่วยเหลือขึ้นมาบนเรือ  โดยหมู่เรือเฉพาะกิจบรรเทาสาธารณะภัยทางทะเล กองทัพเรือ ประกอบกำลังด้วย ร.ล.จักรีนฤเบศร และ เฮลิคอปเตอร์  จำนวน 4 ลำ  เจ้าหน้าที่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (หน่วยซีล) พร้อมเรือยาง และ ชุดปฏิบัติการกู้ชีพและช่วยชีวิตทางน้ำ (Maritime Aquatic Life Support Team: MAL)  ชุดสำรวจสำรวจและประเมินความเสียหาย ทร.(Naval Disaster Assessment Team:NDAT)  ชุดค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยบนบก และ 1 ชุดปฏิบัติการจิตวิทยาและประชาสัมพันธ์                                                                                                                 

ทั้งนี้คำสั่งกองทัพเรือ ให้เตรียมพร้อมออกเรือ เพื่อปฏิบัติการได้ภายใน 24 ชม. หรือปฏิบัติได้ทันที่ ตามที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ หรือศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ สั่งการลงมา พร้อมมุ่งหน้าสู่ สุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช ในทันที่โดยใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือจุกเสม็ด สัตหีบ ถึงที่หมายใน 15 ชม .